X

ระทึก!!ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านวอดทั้งหลังรถเก๋งหวิดไหม้

กาฬสินธุ์เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และตอนกลางวันซึ่งมีอากาศร้อนอบอ้าว 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 143/3 ถนนทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้เร่งระดมรถบรรทุกน้ำเข้าทำการดับเพลิง โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ส่วนชั้นล่างเป็นปูน พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ชั้นสองของบ้านที่เป็นไม้อย่างรวดเร็ว และชั้นล่างยังมีรถเก๋งยี่ห้อมาสด้าสีดำ หมายเลขทะเบียน กง 9358 กาฬสินธุ์ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ซึ่งเป็นรถของเจ้าของบ้านกำลังถูกไฟลุกไหม้เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการฉีดน้ำป้องกันไฟไหม้รถ และได้ฉีดน้ำดับไฟชั้นสอง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถระงับเปลวเพลิงได้ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านเรือนได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนรถเก๋งได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถามนายวสันต์ จันทร์ประทักษ์ อายุ 27 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านเบื้องต้นทราบว่าในช่วงเช้าพ่อและแม่ได้ออกไปทำงาน ตนก็ได้ออกไปทำธุระข้างนอก โดยมั่นใจว่าตอนออกจากบ้านไม่ได้เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ โดยก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่แถวนั้นได้ยินเสียงดังปั้ง 1 ครั้ง จากนั้นก้ได้มีกลุ่มควันออกมาจากชั้นสองและไฟก็ได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพื่อนบ้านได้มาช่วยกันน้ำถังน้ำมาดับไฟและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยทำการดับไฟ แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

โดยหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมพนักงานสอบสวน และทีมพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และในช่วงนี้ตอนกลางวันจะมีอากาศร้อนอบอ้าว จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน