X

กาฬสินธุ์เปิดคลิปโจรลักฝาท่อรางระบายน้ำจนมุมขโมยเองตกเองถูกรวบทันควัน

กรรมติดจรวดโจรดวงซวยขโมยเองตกเอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เทศบาลตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดในตลาดสดเทศบาล ขณะคนร้ายขับรถกระบะเข้ามาขโมยฝาท่อรางระบายน้ำกลางดึก สุดท้ายจนมุม หลังขับรถตกรางระบายน้ำที่ตนเองขโมยไป ขอความช่วยเหลือจากเทศกิจก่อนถูกรวบ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวสอบสวน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่เทศบาลตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายชัยเวศน์ เกษรรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด และ ส.ต.อ.ภูวดล ภูอาภรณ์ ปลัดเทศบาลตำบลยางตลาด มอบหมายเจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในตลาดสดเทศบาล หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด และ สภ.ยางตลาด เพื่อเตือนภัยและฝากประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา หลังมีคนร้ายขโมยฝารางระบายน้ำและท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นตะแกรงเหล็ก ตระเวนก่อเหตุในเขตเทศบาลตำบลยางตลาดหลายครั้ง ทำให้ประชาชนประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บหลายราย กระทั่งคนร้ายถูกจับ หลังขับรถยนต์ตกรางระบายน้ำที่ตนเองเพิ่งขโมยไป


โดยจากการสอบถามนายวรจักร ภูอาจ เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญงาน เทศบาลตำบลยางตลาด กล่าวว่า สำหรับกรณีคนร้ายก่อเหตุขโมยฝารางระบายน้ำและท่อระบายน้ำตามเส้นทางถนนต่างๆ ดังกล่าวนั้น ในช่วงที่ผ่านมาทางเทศบาลได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ่อยครั้ง เพราะมีประชาชนประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหลังเกิดเหตุนายชัยเวศน์ เกษรรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ประจำสำนักปลัดฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ยางตลาด และร่วมกันตรวจสอบความเสียหาย โดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ทั้งภายในชุมชนและตลาดสด ซึ่งพอจะทราบเบาะแสผู้ต้องสงสัย และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดี
กระทั่งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนรายหนึ่งให้ช่วยยกรถยนต์ขึ้นจากรางระบายน้ำ เพราะได้ขับรถกระบะตกรางระบายน้ำ บริเวณตลาดคนเดินเทศบาลยางตลาด เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ สังเกตจากรูปพรรณสัณฐานและรถคันที่ประสบเหตุ ตรงกับบุคคลที่ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยฝาท่อและฝารางระบายน้ำ โดยเฉพาะภาพกล้องวงจรปิดล่าสุดวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่จับภาพคนร้ายชัดเจนขับรถกระบะเข้ามาจอดบริเวณตลาดคนเดิน แล้วดึงฝารางระบายน้ำ ขโมยขึ้นรถเก็บไว้ในที่นั่งแค๊ปหลัง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด มานำตัวไปสอบสวน


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด, พ.ต.ท.ศักดิโชติ ประสานเกษม รอง ผกก.สส.สภ.ยางตลาด สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปัตตาเน สว.สส., ร.ต.อ.เจษฎา ปุณะตุง รอง สวป. ควบคุมตัวนายวุฒิศักดิ์ ภูบรรทัด อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในเขตเทศบาลตำบลยางตลาดหลายจุด ทั้งจุดที่ขโมยฝารางระบายน้ำ และฝาท่อระบายน้ำ โดยนายวุฒิศักดิ์อ้างว่าขโมยไปขายฝาละ 500 บาท เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ก่อนที่จะมาจนมุมเนื่องจากขับรถตกรางระบายน้ำ ที่บริเวณตลาดคนเดิน ซึ่งเป็นจุดที่ตนเคยมาขโมยฝารางระบายน้ำไปขายดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน