X

เรือนจำกาฬสินธุ์คืนความสุขจัดเยี่ยมญาติวันหยุดปีใหม่

เรือนจำกาฬสินธุ์เปิดร้านสวัสดิการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากราชทัณฑ์ พาเหรดลดกระหน่ำ 15-20% ตามนโยบายคืนความสุข มอบเป็นของขวัญให้กับประชาชน พร้อมเปิดให้บริการเยี่ยมญาติในวันหยุดครั้งแรกของกรมราชทัณฑ์ ในวันหยุดปีใหม่ 30-31 ธ.ค.

ที่เรือนจำจ.กาฬสินธุ์ นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดกิจกรรมบริการเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 เป็นกรณีพิเศษ พร้อมเปิดร้านสวัสดิการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากราชทัณฑ์ เครื่องจักสาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ และเครื่องเรือนต่าง ๆ ในราคาลดพิเศษ 15-20% ที่ได้รับความสนใจจากญาติผู้ต้องราชทัณฑ์แวะเลือกซื้อจำนวนมาก

นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายให้เรือนจำทั่วประเทศเปิดริการให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องราชทัณฑ์ในช่วงวันหยุดที่นับเป็นครั้งแรกที่ได้จัดขึ้น โดยทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดให้บริการเยี่ยมญาติในวันที่ 30-31 ธ.ค. 60 โดยเปิดให้บริการในเวลา 08.30 น. 15.00 น. ซึ่งบรรยากาศญาติของผู้ต้องราชทัณฑ์เดินทางมารอเข้าคิวตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่บริการอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. จะมีผู้รับบริการเยี่ยมญาติกว่า 400 คน โดยกิจกรรมนี้จะช่วยบำบัดจิตใจของผู้ต้องราชทัณฑ์จากความอบอุ่นของคนในครอบครัว โดยหวังให้กำลังใจที่ได้รับในช่วงปีใหม่วันสำคัญของคนในครอบครัวเป็นพลังในการกลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคม ทั้งนี้ได้จัดแบ่งให้ญาติได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องราชทัณฑ์ครั้งละ 14 คน ใช้เวลาในการเยี่ยม 8 – 10 นาที

“นอกจากนี้แล้วทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ยังได้เปิดร้านสวัสดิการบริการประชาชน ภายในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ โดยจัดให้เป็นสถานที่จัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ที่มีหากหลายแบบทั้งเครื่องจักสาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เครื่องเรือนต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากฝีมือผู้ต้องราชทัณฑ์ ซึ่งได้ลดราคา 15-20% จากราคาปกติ ที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนและญาติผู้ต้องราชทัณฑ์แวะเวียนมาเลือกซื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะงานจักสาน ข้อง ไซ และกระติ๊บข้าว มีผู้นิยมเลือกซื้อไปมากที่สุด” ผบ.เรือนจำจ.กาฬสินธุ์ กล่าว

สำหรับเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ปัจจุบันมีผู้ต้องราชทัณฑ์ ทั้งหมด 2,741 ราย เป็นผู้ต้องราชทัณฑ์ชาย 2,420 คน หญิง 321 คน นอจากนี้ยังมีผู้ถูกกักขัง 16 รายที่อยู่ในการดูแลของเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน