X

แฉไอ้คลั่งจี้รถทัวร์นครชัยแอร์ป่วยทางจิตมาแล้ว 3 ปี

ตำรวจเตรียมดำเนินคดี “นายดอน” คนร้ายจี้รถทัวร์บริษัทนครชัยแอร์ ในข้อหาทำให้ตกใจกลัว ชี้คนร้ายมีความผิดทางจิตป่วยมาแล้ว 3 ปี ส่วนทางแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัทนครชัยแอร์ เผยกรณีปืนลูกยางยิงไม่ออกจริงแต่เชื่อว่ามีปัญหาทางเทคนิค

กรณี นายดอน ติสาวัน อายุ 56 ปี ชาวตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนร้ายที่แฝงตัวเป็นผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทนครชัยแอร์ สายบ้านแพงนครพนมเข้ากรุงเทพฯ โดยก่อเหตุบนถนนถีนานนท์ระหว่างรถคันดังกล่าวกำลังวิ่งแต่คนขับมีสติจึงกลับตัวรถไปจอดที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนมีการใช้แก๊สน้ำตาและเจรจา แต่ก็จบลงด้วยการจู่โจมเข้าจับกุมด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กรณีการจี้รถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์นั้นกระบวนการเข้าจับกุมเป็นการใช้ความอดทน ที่ต้องให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถเกิดความปลอดภัย และทราบว่าคนร้ายยังมีปัญหาสุขภาพทางจิตนั้น ตลอดระยะเวลา 19 ชั่วโมงในปฏิบัติการใช้การเจรจารวมไปถึงการใช้แก๊สน้ำตาถึง 5 ลูก ซึ่งคนปกติไม่สามารถทนได้ แต่ในรายนี้กลับทนได้จนต้องตัดสินใจเข้าจู่โจม

“ในขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ ได้ส่งตัว นายดอนฯ ไปอยู่ในความรับผิดชอบของหมอ เนื่องจากเป็นคนไข้จิตเวชที่ต้องรับประทานยาเป็นประจำ มาแล้วประมาณ 3 ปีและที่ผ่านมาก็เคยก่อเหตุในลักษณ์นี้มาแล้วที่กรุงเทพฯ ด้วยลักษณะอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนทำร้ายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นอาการทางประสาทไม่ได้เกิดจากการเสพยาบ้า ในทางคดีจึงจะดำเนินการทางอาญาอาจเป็นข้อหาทำให้ตกใจ แต่ในทางคดีแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัทนครชัยแอร์ ว่าจะดำเนินการกันอย่างไร ซึ่งขณะนี้ก็รอให้ทางบริษัทดำเนินการ”

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า ในกรณีที่มีข่าวว่าปืนลูกซองยางของตำรวจนั้นยิงไม่ออกเมื่อนำไปจะยิงคนร้ายนั้น เป็นเรื่องจริง แต่ในส่วนตัวมองว่าปืนอาจจะขัดข้องมากกว่า แต่ก็ยอมรับว่าระหว่างที่คนร้ายอยู่บนรถก็ยังมีการสวดมนต์อยู่ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน