X

ขนส่งกาฬสินธุ์จำกัดความเร็วรถป้องกันอุบัติเหตุ

ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์คุมเข้มจำกัดความเร็วรถโดยสารสาธารณะทุกชนิด ป้องกันอุบัติเหตุส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และทำการสุ่มตรวจสภาพรถโดยสารพบปัญหาการฝ่าฝืน ทั้งเรื่องความเร็ว การรูดบัตร และสภาพความพร้อมลดน้อยลง

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าที่ฝ่ายควบคุมการเดินรถ ทำการสุ่มตรวจรถโดยสารสาธารณะซึ่งติดจีพีเอส ที่มีเส้นทางผ่านจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้กลุ่มรถโดยสาร ผ่านเข้าจังหวัดกาฬสินธุ์ มากถึงวันละ 120 คัน แยกเป็นรถโดยสารขนาดใหญ่ 50 คัน และเป็นรถตู้จำนวน 70 คัน ทั้งนี้แผนการประชาสัมพันธ์ ที่รถบริการสาธารณะทุกคันต้องติด จีพีเอส ทำให้ปัญหาอุบัติเหตุลดน้อยลง เพราะรถทุกคันจะถูกจำกัดความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และหากอัตราความเร็วเกิดกฏหมายกำหนด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และสุ่มตรวจสภาพรถและจะทำใบเตือนตาม กฏหมายขนส่ง ก่อนจะทำการจับ ปรับ จริง ในวันที่ 1 มกราคม 2561

นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผลการประชาสัมพันธ์ทำให้ผู้ประกอบการระมัดระวังและปฏิบัติตามกฏหมาย ในช่วง 7 วัน ระวังภัย รถทุกคันหากขับเกินกฏหมายกำหนดจะถูกเตือน โดยเฉพาะรถที่มีคนขับไม่ตรงกับรถ ทั้งนี้หากประชาชนเห็นว่าไม่ได้รับความสะดวกจากการบริการรถโดยสารสาธารณะก็สามารถโทรไปยังสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน