X

กาฬสินธุ์พบเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะเสียชีวิตข้างหอพักนักศึกษาชื่อดัง

สุดสลดเจ้าหน้าที่พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะจนเสียชีวิตข้างหอพักนักศึกษาชื่อดัง คาดเป็นวัยรุ่นยังไม่พร้อมมีลูกทำคลอดเองแล้วนำมาทิ้ง ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.นามนเร่งแกะรอยล่าพ่อแม่ใจยักษ์

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.อินทอน แย้มไสย ร้อยเวร สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ได้รับแจ้งว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะเสียชีวิต ข้างหอพักวงเดือน ต.ยอดแกง อ.นามน จึงเข้าตรวจสอบพร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลนามน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัย
โดยในที่เกิดเหตุพบร่างเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะข้างหอพักนักศึกษา หน้ามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ (นามน) โดยห่อด้วยผ้าขาวและปิดด้วยถุงพลาสติกอีกชั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บขยะ อบต.ยอดแกง ได้นำขึ้นรถขนขยะก่อนจะเปิดถุงพลาสติกและพบว่าเป็นเด็กทารก โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศชาย อายุประมาณ 7-8 เดือน น้ำหนัก 2,500 กรัม คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จากการตรวจสอบพบว่ามีการผูกสะดือเอง และยังมีตุ๊กตาหุ่นฟางอยู่ด้วย คาดจะเป็นการขอขมาเด็กก่อนเอามาทิ้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานทุกอย่าง เพื่อให้ชุดสืบสวนนำไปให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบเพื่อหาผู้เป็นพ่อและแม่เด็กต่อไป


จากการสอบถามนายศราวุธ โชสูงเนิน พนักงานเก็บขยะ อบต.ยอดแกง ผู้พบเห็นเด็กทารก เบื้องต้นทราบว่า ตนได้เข้ามาเก็บขยะภายในหอพักตามปกติ โดยได้ถอยรถเข้าไปจากนั้นก็ได้ยกถังขยะเทบริเวณท้ายรถ ซึ่งขณะที่รถกำลังเคลื่อนออกจากซอย ตนและเพื่อนร่วมงานได้สังเกตเห็นถุงพลาสติกถุงหนึ่งภายในมีผ้าสีขาว แต่มีน้ำหนักผิดปกติ จึงเปิดออกดูก็พบเท้าของเด็ก และเมื่อเปิดถุงออกทั้งหมดก็พบว่าเป็นเด็กทารก ตนจึงกะโดดออกจากรถพร้อมบอกคนขับให้หยุดรถและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว
ด้าน ร.ต.อ.อินทอน แย้มไสย ร้อยเวร สภ.นามน กล่าวว่า หลังจากให้ทางแพทย์ตรวจสอบแล้ว ก็จะทำการรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด และหลักฐานที่อยู่ในถุงที่ห่อทารกเด็กส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นามน จะสืบออกหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อจะติดตามตัวพ่อและแม่เด็กที่นำมาทิ้ง คาดว่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ยังไม่พร้อมมีลูกทำคลอดเองแล้วนำมาทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน