X

กาฬสินธุ์ไฟไหม้บ้านวอดย่างสดหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังย่างสดหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี เจ้าของบ้าน เบื้องต้นสันนิษฐานจุดไฟเผาบ้านตัวเองก่อนถูกไฟคลอกเสียชีวิต


เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ภูบานชื่น ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านหนองบัว ม.4 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และมีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตติดอยู่ข้างใน หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย จ.กาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์
โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 69 ม.4 ต.โพนทอง ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็กคล้ายกระท่อม พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ก็วอดเสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบพบศพนายสาย สีมา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน
พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับภรรยา แต่ช่วงเกิดเหตุภรรยาไม่อยู่บ้าน ทั้งนี้จากการสอบถามญาติและเพื่อนบ้านทราบว่าผู้ตายมักดื่มสุราเป็นประจำ และมักพยายามจะจุดไฟเผาบ้านตัวเองบ่อยครั้ง แต่ญาติและภรรยาห้ามไว้ กระทั่งก่อนเหตุมีเพื่อนบ้านเห็นผู้ตายแอบซ่อนอะไรบางอย่างไว้ในเสื้อ และเดินเข้าไปในบ้าน จากนั้นไม่ถึง 3 นาทีก็เห็นเปลวไฟลุกไหม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราอาจจะจุดไฟเผาบ้านจนทำให้ไฟคลอกตนเองเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นญาติไม่ติดใจ แต่อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง
ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ได้ประสานไปยังอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน