X

กาฬสินธุ์ชุดเฉพาะกิจอำเภอนามน จับสองหนุ่มค้ายาบ้า ปลูกกัญชาเสพ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ และชุดเฉพาะกิจ อส.ร่วมกับผู้นำชุมชนบุกจับสองหนุ่มค้ายาบ้า และปลูกกัญชาเสพเอง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอนามน พร้อมด้วยนายจักรกฤษ์ ปรีกุล ปลัดอำเภอ จ.อ.ประวิทย์ชัย สลางสิงห์ ปลัดอำเภอ กำลังเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอนามน ร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าจับกุมตัวคมกริษ หรือยอด มาตพงษ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.3 ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 40 เม็ด กัญชา 3 ต้น หลังจากสืบทราบว่านายคมกริษ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามตามยุทธการฟ้าแดดสงูยางกวดล้างยาเสพติดระยะ 2 ของ จ.กาฬสินธุ์


โดยจากการตรวจค้นบ้านพักของนายคมกริษ เจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าจำนวน 40 เม็ด และพบต้นกัญชาความสูงกว่า 2.50 เมตร ปลูกอยู่หลังบ้าน จึงคุมตัวมาสอบสอบ โดยนายคมกริษ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งซื้อมาจากวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อนำมาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ส่วนต้นกัญชาที่อยู่หลังบ้านจำนวน 3 ต้นนั้นตนก็เป็นคนปลูกเอง เพื่อที่จะนำมาเสพร่วมกับยาบ้า
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการขยายผลจับกุมตัวนายทินกร หรือหนุ่ย สืบมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.3 ต.นามน อ.นามาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพกัญชา โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนายทินกร กำลังพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ พร้อมยึดของกลางต้นกัญชาที่ปลูกไว้หน้าห้องน้ำจำนวน 2 ตัน ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นปลูกต้นกัญชาเอง เพื่อที่จะเก็บไว้เสพ
อย่างไรก็ตามจากการตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบว่ามีสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าว ผลิต (ปลูก)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายคมกริษ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวเพิ่มมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสภ.นามน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน