X

กาฬสินธุ์ เร่งช่วยเหลือซ่อมบ้านหลังพายุถล่มบ้านพังยับ

ฝ่ายปกครอง อ.สหัสขันธ์ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ พร้อมจิตอาสาเร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนถล่ม 10 หมู่บ้าน 3 ตำบล บ้านพังเสียหายมากกว่า 100 หลังคาเรือน ขณะที่วัดเตรียมนำถุงยังชีพเยียวยาผู้ประสบภัย

วันที่ 16 พ.ค. 63 ที่ศาลากลางบ้านโป่งเชือก หมู่ที่ 3 ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ นางสมประสงค์ สุพัฒนาพงษ์ นายก ทต.นามะเขือ พร้อมด้วยนายคมสันต์ เสวยราช ผน.ฝ่ายความมั่นคง อ.สหัสขันธ์ กำลังเจ้าหน้าที่ อส. และจิตอาสา พื้นที่ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ เข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายาจากพายุฤดูร้อน โดยนายธนทร ศรีนาค หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ได้แจ้งความเสียหายเบื้องต้นพื้นที่อ.สหัสขันธ์ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านพังเสียหายทั้งหมด 112 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมียุ้งฉางข้าว และคอกสัตว์ที่เสียหายจากพายุฤดูร้อนนี้ด้วย


นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดพายุในพื้นที่และมีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย เบื้องต้นได้รายงานไปยังนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือราษฎร ที่เดือดร้อน ในส่วนของบ้านที่เสียหายเล็กน้อย ทาง อปท. ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นวัสดุอุปกรณ์ และใช้แรงงานจากจิตอาสา เจ้าหน้าที่ อส. ทหาร ตำรวจ ช่วยกันซ่อมแซมเรียบร้อยแล้วเบื้องต้นในพื้นที่ ต.โนนแหลมทอง และต.โนนศิลา แต่พื้นที่หนักสุดอย่าง ต.นามะเขือ ที่มีบ้านเสียหายมากถึง 74 หลังคาเรือน ใน 4 หมู่บ้าน ซึ่งได้แบ่งกำลังทหาร ตำรวจ อส.และจิตอาสาออกช่วยกันซ่อมแซมบ้านที่พังเสียหายแล้ว
ขณะที่บนยอดเขาภูสิงห์ พระครูสิรพัฒนนิเทศก์ รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ ได้ระดมพระภิกษุ สามเณร และญาติธรรม ร่วมจัดถุงยังชีพ “ถุงปันบุญ ปันสุข เคลื่อนที่” เพื่อนำไปเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งมีผู้มีจิตศรัทธา นำเครื่องอุปโภค บริโภค และข้าวสารอาหารแห้ง มามอบให้กับวัดเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน