X

กาฬสินธุ์ พายุฤดูลูกเห็บพัดบ้านพังเสียหายหลายพื้นที่ เร่งช่วยเหลือ

เกิดพายุฤดูร้อน ลูกเห็บ และลมแรงในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ ขณะสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เร่งประสานนายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 14 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก มีลูกเห็บ และลมแรงในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เขาวง และคำม่วง จ.กาฬสินธุ์ โดยแรงลมของพายุเกิดขึ้นนานกว่า 30 นาทีได้พัดหลังคาบ้านของประชาชนหลุดปลิวออกไป เสาไฟฟ้าหัก และทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มทับรถยนต์และทรัพย์สินของประชาชนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง


ทั้งนี้ล่าสุดนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ร่วมกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยเบื้อต้นพบว่าในพื้นที่ อ.คำม่วงมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลาบสิบหลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ อ.เขาวง อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ซึ่งหากเกินขีดความสามารถ ให้รายงานขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือมายังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน