X

กาฬสินธุ์ สหัสขันธ์ ยังเข้มลุยตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการร้านตัดผม

คณะกรรมการศูนย์อำนวยการ โควิด-19 อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการร้านตัดผม ร้านเสริมสวยเขตเทศบาล ต.โนนบุรี กำชับผู้ประกอบการเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด ขณะที่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง

วันที่ 13 พ.ค. 63 นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ ไชยศรี สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ นายรัตนชัย ไชยคำมี นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการโควิด-19 อำเภอสหัสขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำผู้ประกอบการร้านตัดผม ร้านเสริมสวยในเขตเทศบาลตำบลโนนบุรี เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตัวร่วมป้องกันและหยุดเชื้อโควิด-19


ทั้งนี้ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการโควิด-19 อ.สหัสขันธ์ ได้นำเอกสารและแนะนำข้อปฏิบัติต่าง ๆ ให้ถูกหลักตามมาตรการที่ทางภาครัฐได้กำหนดไว้ ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง จุดล้างมือ และการปฏิบัติตัวของผู้ประกอบการ ที่จะต้องสวมแมสก์ เฟสชิลด์ การเปลี่ยนเสื้อคลุม รวมถึงการสวมถุงมือและทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เบื้องต้นผู้ประกอบการมีความตื่นตัวและให้ความร่วมมืออย่างดี
นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ยังพบตัวเลขของการทยอยกลับบ้าน โดยล่าสุดจากรายงานของศูนย์อำนวยการโควิด-19 อ.สหัสขันธ์ โดยที่ผ่านมามีผู้เดินทางเข้ามา อ.สหัสขันธ์ และเข้าสู่ระบบการกักกันตัวยอดสะสมทั้งหมด 1,527 คน ผ่านการกักกันตัวแล้ว 1,208 คน อยู่ระหว่างการกักกัน 319 คน จากที่พบว่ามีผู้เดินทางเข้ามายังอ.สหัสขันธ์ ในวันที่ 12 พ.ค. 63 ทั้งหมด 32 คน ขณะที่การ Re X-ray ครัวเรือนทั้งหมด 10,397 ครัวเรือน 85 หมู่บ้าน 8 ตำบล ขณะนี้ได้ดำเนินการอสำรวจแล้ว 46 หมู่บ้าน 3,797 ครัวเรือน ผ่านการตรวจวัดไข้เบื้องต้น 15,560 คน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการควบคุมตามมาตรการต่างๆ สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน ทางศูนย์อำนวยการฯ  ได้จัดกำลังออกตรวจและลงเยี่ยมทุกแห่ง และขอความร่วมมือไปยัง อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั่วไป หากพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งมาทางศูนย์อำนวยการฯ ของอำเภอได้ ซึ่งจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ในทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน