X

กาฬสินธุ์ชาวบ้านร้องรถบรรทุกปูนทำหล่นเกลื่นถนน ผอ.ทางหลวงเตรียมแจ้งความจับ

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เตรียมแจ้งความจับคนขับรถบรรทุกปูนผสมเสร็จ หลังชาวบ้านแจ้งเหตุทำชิ้นส่วนปูนและก้อนหิน ตกหล่นบนผิวจราจร ระยะทางยาวไกลกว่า 20 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเสี่ยงได้รับอันตราย และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นางดวงตา พายุพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถบรรทุกปูนผสมเสร็จของเอกชนคันหนึ่ง ทำชิ้นส่วนปูนและก้อนหิน ตกหล่นเรี่ยราด บนผิวถนนสายปากทางฮองฮี-ห้วยเม็ก ระหว่างบ้านแก หมู่ 4 ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ไปจนถึงตลาดโสกหินขาว ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ระยะทางประมาณ 20 กม. จึงประสานเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ ขับรถตะเวนตรวจสอบถนนสายดังกล่าว พร้อมหาเบาะแสและหลักฐาน เตรียมแจ้งความคนขับรถคันดังกล่าว เนื่องจากทำให้เกิดความเสี่ยงสูง ที่จะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และทำให้ผิวจราจรเสียหาย
ด้านนางสมจิตร จันทะภา อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 195 หมู่ 5 บ้านโคกศรี ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้ขับรถเดินทางไปธุระที่ อ.ห้วยเม็ก พอมาถึงหน้าหมู่บ้านแก หมู่ 5 ต.อิตื้อ ก็ต้องลดความเร็วลงอย่างกะทันหัน เนื่องจากเห็นกองเศษปูนเศษหิน กีดขวางเส้นทางจราจร ขณะที่รถคันอื่นที่หักหลบไม่ทัน ได้ขับรถเหยียบกองเศษหินเศษปูนเหล่านั้น จนเกิดละอองฝุ่นลอยคลุ้ง บดบังทัศนียภาพ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรถชนกันและวิ่งตกถนน เนื่องจากเป็นทางโค้ง และเป็นย่านชุมชน มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งสวนกันตลอดเวลา
นางสมจิตรกล่าวอีกว่า ยังดีที่ตนไม่ขับเร็ว จึงบังคับพวงมาลัยและประคองรถวิ่งไปเรื่อยๆ ซึ่งได้สังเกตเห็นมีเศษปูนเศษหิน ตกหล่นเรี่ยราดไปตลอดเส้นทาง จากหน้าหมู่บ้านแก ผ่านป่าดงระแนงไปจนถึงตลาดของป่าโสกหินขาว ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก ระยะทางประมาณ 20 กม. ทั้งนี้ นอกจากจะมีเศษปูนเศษหินตกหล่นดังกล่าวแล้ว ยังมีรถยนต์อีกหลายคันได้รับความเสียหาย กระจกแตกร้าว เนื่องจากรถคันอื่นเหยียบก้อนหินกระเด็นใส่ในขณะที่รถจักรยานยนต์ก็เสี่ยงที่จะลื่นล้มด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เร่งทำความสะอาดถนน และติดตามคนขับรถบรรทุกปูนมาแสดงความรับผิดชอบด้วย เพราะเสี่ยงเกิดอันตรายและเกิดความเสียหายกับผู้ใช้รถใช้ถนน


ขณะที่นางแสวง ภูน้ำทอง อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 24 แม่ค้าขายแตงหน้าหมู่บ้านแก หมู่ 4 กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. มีรถบรรทุกปูนผสมเสร็จคันหนึ่งสีขาว คาดเหลือง สภาพค่อนข้างเก่า จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ วิ่งมาทาง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก แล้วแวะจอดถามเส้นทางไปเขื่อนลำปาว โดยคนขับเป็นชายค่อนข้างสูงอายุ รูปร่างผอม ตนจึงได้บอกให้ขับรถย้อนกลับไป พอถึงบ้านกุดโดนให้เลี้ยวขวา จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ถอยรถบรรทุกปูนลงมาข้างทาง ก่อนที่จะเลี้ยวรถกลับไปตามเส้นทางที่ตนบอก
นางแสวงกล่าวอีกว่า พอชายคนดังกล่าวขับรถบรรทุกปูนขึ้นบนถนนใหญ่ ก็มองเห็นเนื้อปูนและก้อนหินกระฉอกออกมาจากโม่ปูน และตกหล่น เรี่ยราดออกเป็นทางยาว ขณะที่รถคันอื่นๆ ที่วิ่งตามหลังและขับสวนก็ต่างขับหลบ คันที่หลบไม่ทันก็เหยียบเนื้อปูนที่เปียกๆอยู่ จนกระเด็นกระดอนใส่รถคันอื่น ส่วนที่แห้งก็เกิดฝุ่นละอองลอยคลุ้งไปทั่ว ซึ่งรถคันดังกล่าว ได้ขับมุ่งหน้าต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และคนขับคงไม่รู้ตัวว่าปูนกระฉอกออกจากโม่ปูนและตกหล่นเรี่ยราดไปตลอดทางที่ขับไป อย่างไรก็ตาม สำหรับรถคันดังกล่าวตนจำได้ว่าเคยเห็นขับเข้ามาในหมู่บ้าน โดยบรรทุกปูนผสมเสร็จมาส่งให้กับผู้รับเหมาสร้างบ้านในหมู่บ้านเมื่อไม่นานมานี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน