X

เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์แจกอาหารกลางวันประชาชนได้รับผลกระทบโควิด-19

เต็มอิ่ม เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์แจกอาหารกลางวัน และสิ่งของแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีกำหนดแจกทุกวันอังคาร และ วันศุกร์ ตลอดเดือนพฤษภาคม 2563

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณข้างหอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ร่วมกันแจกอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
โดยมีประชาชนจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็ก ผู้ว่างงานขาดรายได้ เดินทางมารับแจกอาหารกลางวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนเข้ารับเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดระเบียบ ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก ตรวจคัดกรองอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลงชื่อประวัติก่อนรับบัตรคิว และเว้นระยะห่าง ทั้งนี้มีเมนูอาหารให้เลือกจำนวน 5 เมนู ประกอบด้วย ข้าวผัด หมูทอด กระเพราหมูสับ ข้าวเหนียวไก่ทอด และ ข้าวเหนียวหมูฝอย ซึ่งได้สั่งทำจากพ่อค้า แม่ค้าในตลาดโต้รุ่ง โดยประชาชนแต่ละคนเลือกได้เพียงคนละ 1 เมนูเท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีการแจกจ่ายข้าวสารคนละ 1 กิโลกรัม มะม่วง ไข่ไก่ น้ำดื่ม และขนมครกผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และนำกลับไปรับประทานที่บ้านและฝากคนที่ไม่ได้มารับอีกด้วย


นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้จัดทำโครงการอาหารกลางวัน เพื่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางเทศบาลได้สั่งซื้อกับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดโต้รุ่ง เพื่อช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้าที่ได้รับผลกระทบอีกทางหนึ่ง โดยมีกำหนดแจกทุกวันอังคารและวันศุกร์วันละ 500 กล่อง ตลอดเดือนพฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ผู้ที่มารับอาหารจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย พกถุงผ้าและบัตรประจำตัวประชาชนมาเพื่อลงทะเบียนด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ใจบุญ สามารถนำสิ่งของ อาหาร หรือสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตมาร่วมกิจกรรมได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 081-2624098

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน