X

กาฬสินธุ์ปิดทางเข้าแหลมโนนวิเศษป้องกันมั่วสุมเสี่ยงโควิด

นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ผู้นำชุมชนและเทศบาลตำบลโนนบุรีนำท่อปูนขนาดใหญ่ปิดทางเข้า-ออก และตั้งด่านตรวจเข้มแหลมโนนวิเศษแหล่งท่องเที่ยวเขื่อนลำปาว เพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปจับกุมมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่ารายงานว่า บรรยากาศหลังมีการผ่อนปรนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงกำชับให้ผู้ประกอบการร้านค้าปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด และหลายหน่วยงานยังคงเข้มงวดในมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะสถานที่เสี่ยงต่างๆ


ล่าสุดนายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำชุมชน และตัวแทนผู้ประกอบการ เพื่อวางแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดมากขึ้น พร้อมนำท่อปูนขนาดใหญ่ และไม้ไปปิดบริเวณถนนทางเข้าแหลมโนวิเศษ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเขื่อนลำปาวอีกแห่งหนึ่ง และนำป้ายประกาศไปติดไว้ รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ หลังจากก่อนหน้านี้สถานที่ดังกล่าวได้ถูกปิดตามคำสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดไปแล้ว แต่พบว่ากลับยังมีผู้เข้าไปใช้พื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่พังประตูกั้นแอบเข้าไปจับกลุ่มมั่วสุมกันในสถานที่สาธารณะ อีกทั้งหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนเริ่มเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ ตลอดประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก แต่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ละเลย จนต้องมีการสั่งปิดการบริการอาหารบนแพ และพื้นที่บริเวณแหลมโนนวิเศษริมเขื่อนลำปาวทั้งหมด เพื่อป้องกันการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค
ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากได้มีมาตรการผ่อนปรน 6 ประเภทกิจกรรม กิจการ ทำให้ประชาชนใช้ชีวิตผ่อนคลายมากขึ้น แต่จะต้องไม่ประมาท ทั้งนี้จากการตรวจติดตาม พบว่ามีการกระทำผิดและฝ่าฝืนข้อห้ามที่กำหนด โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่สามารถให้เปิดเข้าไปใช้บริการได้ จึงต้องลงโทษผู้กระทำความผิด อย่างไรก็ตามขอย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า อย่าลืมความยากลำบากในการดำรงชีวิต ต้องจำให้แม่นถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ว่ายากลำบากเพียงใด ต้องดำเนินการตามมาตรการเคร่งครัด เพื่อที่เราจะเดินต่อไปข้างหน้า โดยที่จะไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน