X

“บุญลือ” เตรียมประชุม กมธ.กีฬาเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาสู้ไวรัสโควิด19

“บุญลือ” เตรียมประชุม กมธ.กีฬาเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาทุกประเภท พร้อมลุยส่งข้าวสารอาหารแห้งแบ่งเบาภาระประชาชน สู้ไวรัสโควิด19

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบัวงาม ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมกับ พระครูวิสุทธิ์ปัญญาวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดตาลเรียง, นายชุษณิษฎ์ ประจวบวัน นายอำเภอดำเนินสะดวก ร่วมกับมอบข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบัวงาม เพื่อแบ่งเบาภาระประชาชนในภาวะโรคระบาดโควิด19

การมอบข้าวสารอาหารแห้ง เกิดขึ้นท่ามกลางการดูแลของ อสม.หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน , เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอดำเนินสะดวก ในการจัดระเบียบความเรียบร้อยให้กับประชาชน มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเว้นระยะห่างในการเข้ารับการช่วยเหลือ

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวว่า การปลดล็อกของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด19 ทำให้ประชาชนสามารถที่จะประกอบอาชีพได้บางส่วนแต่ ในด้านแรงงานรับจ้างหรือทำงานบริษัทฯยังคงพบว่ามีการปิดตัวและยังคงรอรับมาตรการณ์ในการช่วยเหลือของรัฐบาล

“การแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งร่วมกับทางพระและฝ่ายปกครองเป็นเพียงหนึ่งในกระบวนการช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนเพื่อส่งต่อถึงความปราถนาดีว่าเราจะไม่ทิ้งกันเพราะสถานการณ์นี้เสมือนกับอยู่ในสงคราม แต่เป็นสงครามที่ไม่มีตัวตนแต่เป็นโรคร้ายที่สามารถเอาชีวิตในผู้ติดเชื้อไปได้”

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวต่อว่า ในความรับผิดชอบด้านการกีฬาซึ่งในฐานะ กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่มีการเปิดประชุมในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ หากสถานการณ์โรคระบาดมีการควบคุมได้มากขึ้น ก็จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อร่วมศึกษาและร่วมหาแนวทางพร้อมมาตรการณ์ในการช่วยเหลือนักกีฬาทุกประเภทต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน