X

กาฬสินธุ์​ 26-04-63 ลงพื้นที่ให้กำลังใจทีมทหารเสือลุยเคาะประตูบ้านสู้โควิด

นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อม สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 4 ทหารเสือทีมปฏิบัติการสู้โควิดอย่างเข้มแข็งในพื้นที่ต.โนนศิลา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเคาะประตูบ้านผู้กักตัว เน้นย้ำดูแลผู้สูงอายุให้ปลอดภัยจากโควิด19

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 63 ที่เทศบาลตำบลโนนศิลา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ ไชยศรี สาธารณสุขอ.สหัสขันธ์ และคณะกรรมการ พชอ.สหัสขันธ์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานต่อต้านเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ต.โนนศิลา โดยมีนายราชัน คุณาประถม กำนันต.โนนศิลา พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.บ้านโคกก่อง รพ.สต.บ้านม่วงกุญชร อสม.ต.โนนศิลา และเทศบาลต.โนนศิลา ร่วมรับฟังมาตรการจากทางภาครัฐที่จะต้องคงความเข้มข้นในปฏิบัติการต่อสู้กับโควิด19 โดยเฉพาะการกักตัวของกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และพื้นที่เสี่ยง
ทั้งนี้ ได้เข้าเยี่ยมผู้สูงอายุ 103 ปี นางบัว โถนวาสิทธิ์ และนางเปล์ ทองแดง อายุ 116 ปี โดยได้พูดคุยและทำเข้าใจในการปฏิบัติตัวในช่วงนี้ เพราะผู้สูงอายุมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อนี้ได้โดยง่าย ซึ่งได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายได้ให้ความสำคัญและดูแลผู้สูงอายุให้อยู่กับบ้าน โดยมอบของเยี่ยมก่อนจะเดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและเยี่ยมจุด Local Quarantine ของต.โนนศิลา ก่อนจะลงพื้นที่มอบอุปกรณ์กักตัวให้กับผู้กักตัวอยู่บ้านในพื้นที่ต.โนนศิลา ที่มีผู้อยู่ระหว่างกักตัว 34 คน


สำหรับอ.สหัสขันธ์ มีผู้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจากต่างประเทศ กทม.และจังหวัดอื่น ๆ ทั้งสิ้น 1,137 คน สิ้นสุดการกักตัวไปแล้ว 892 คน อยู่ระหว่างการกักตัว 245 คน ขณะที่ยอดของผู้เดินทางเข้าพื้นที่ยังสามารถควบคุมได้ โดยมีด่านชุมชนระดับตำบล และระดับหมู่บ้าน ยังปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ส่วนในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญยังปิดให้บริการและไม่เปิดให้บริการตามมาตรการของภาครัฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน