X

กาฬสินธุ์รวมพลังมอบปัจจัยป้องกันโควิดให้กับโรงพยาบาล

ชมรมข้าราชการครูบำนาญ และประชาชน อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมใจกันมอบเเอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และเงินสดให้กับโรงพยาบาล เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และชุดสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่นายอำเภอกุฉินารายณ์ นำเจ้าหน้าที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับนำถุงยังชีพจากสภากาชาดไทยมอบให้กับผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ และอยู่ระหว่างการกักตัวสังเกตอาการ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลเขาวง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ชมรมข้าราชการครูบำนาญ ประชาชน และมูลนิธิอาจารย์เมือง อุทโท นำโดยนายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 นายพิบูลย์ ขนิษฐวงศ์ ประธานชมรมครูบำนาญอำเภอเขาวง ได้ร่วมกันมอบเเอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และเงินสดจำนวน 123,456 บาท ให้กับโรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนภารกิจของทางโรงพยาบาลเขาวงในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์และชุดสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นพ.วิโรจน์ กอบางยาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาวง เป็นตัวแทนรับมอบ

นพ.วิโรจน์ กอบางยาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาวง กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้รับการบริจาคในครั้งนี้ จะได้ตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการ เพื่อให้การใช้เงินทุกบาททุกสตางค์เกิดประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ของผู้มีจิตศรัทธา โดยจะนำไปจัดซื้อแอลกอฮอล์เจล หน้ากากอนามัย และชุดสำหรับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน เพื่อป้องการการติดเชื้อจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ในช่วงดังกล่าว เป็นช่วงที่ทุกคน ทุกฝ่าย ต้องร่วมมือร่วมแรงกัน เพื่อผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

ขณะที่ศูนย์อำนวยการต้านโควิด อำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ นำโดยนายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ อำเภอกุฉินารายณ์ นายวิวัฒน์ หาญสินธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจุมจัง นายนิกร ภูแถวเชือก กำนันตำบลจุมจัง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาขาอำเภอกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยโรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชกุฉินารายณ์ และอสม.ลงพื้นที่ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ให้ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ และระหว่างกักกันไว้สังเกตอาการ พร้อมกับนำถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย ในจำนวน 41 ถุง ให้กับชาวบ้านในพื้นที่เทศบาล ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน