X

ผู้การกาฬสินธุ์เปิดคลังปืนหลวงโชว์เพียบชี้เป็นเรื่องส่วนตัวย้ำตำรวจพร้อมดูแลประชาชน (มีคลิป)

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์เปิดคลังปืนหลวงโชว์ ยืนยันปืนหลวงไม่ขาดแคลน แต่ส่วนใหญ่ตำรวจนิยมซื้อปืนพกส่วนตัว ชี้ประเด็ดโพสเรื่องปืนเป็นเรื่องส่วนตัว ย้ำตำรวจทั่วประเทศระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทุกคนมีปืนและพร้อมดูแลประชาชนทุกคน

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า กรณีการตีพิมพ์บทความผ่านโลกโซเชียว โดยตำรวจชั้นประทวน กรณีการน้อยเนื้อต่ำใจต่อการต่อแถวเข้าคิวซื้อปืนสวัสดิการ และอ้างถึงสวัสดิการปืนฟรีนั้น

ความเคลื่อนไหวที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ทำการตรวจเช็คอาวุธปืนพร้อมกับเปิดคลังปืนหลวงเพื่อชี้แจงและสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า สวัสดิการแห่งรัฐนั้น ปืนหลวง ยังคงมีอยู่และแต่ละพื้นที่ก็มีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในการซื้อปืนจึงเป็นเรื่องส่วนตัวของตำรวจแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ได้เปิดคลังอาวุธปืนของ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ปรากฏมีปืนหลวงที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเบิกเพื่อนำไปเป็นอาวุธประจำกาย โดยมีทั้งปืนลูกโม่และแม็กกาซีน ที่ยังเหลืออยู่กว่า 50 กระบอก แต่ก็ไม่มีตำรวจคนใดเบิก เนื่องจากส่วนใหญ่ต้องการจะซื้ออาวุธปืนไว้เป็นของตนเอง

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สวัสดิการในการยืมอาวุธประจำกายในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ยืนยันว่า มีอาวุธปืนเพียงพอ แต่ส่วนใหญ่ตำรวจจะไม่เบิกกัน เพราะจะหันไปซื้อปืนสวัสดิการ ในกรณีกาฬสินธุ์ จะมีปืนลูกโม่และแม็กกาซีน เฉพาะ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก็มีกว่า 70 กระบอก แต่หากนับรวมทั้ง 23 สถานีตำรวจ ก็คงมีมากกว่า 1 พันกระบอก ในจำนวนนี้ไม่รวมปืนยาว ที่จะเป็นอาวุธประจำกายในยามฉุกเฉิน ซึ่งตำรวจทุกคนก็สามารถมาเบิกเพื่อเป็นอาวุธประจำกายได้

“ในเรื่องเหตุผลที่ไม่มาเบิกไปใช้นั้น ก็คงจะติดในเรื่องการตรวจนับจำนวนที่จะต้องมาตรวจทุกเดือนและหากหายหรือเสียหายก็จะมีปัญหาในเรื่องการตั้งกรรมการสอบสวน อีกกรณีก็คือปืนสวัสดิการเมื่อมีราคาถูก ส่วนใหญ่ก็จะมีการสั่งซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นมรดกให้กับตนเองดังนั้นประเด็นการโพสหรือมีการเขียนในโลกโซเชียวจึงเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ดังนั้นในการเสพข่าวหรือบริโภคข่าวสารก็ต้องศึกษาความจริงด้วย” ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน