X

ตั้งกรรมการสอบผอ.ถูกครูร้องเรียกรับเงินแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือน (มีคลิป)

ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ส่งเรื่องไปยังสพป.กาฬสินธุ์เขต 3 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้อำนวยการเรียนชื่อดัง หลังคณะครูอัดคลิปและร้องเรียนพฤติกรรมเรียกรับเงินคนละ 3 หมื่น เพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ แถมขู่ฆ่าลูกน้อง

การกรณีคณะครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 6 คน นำเอกสารและคลิปวีดีโอ ซึ่งอ้างว่าเป็นหลักฐานในการเรียกเก็บเงิน เพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ ของผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ และ ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้นำเรื่องเข้าขอความเป็นธรรมกับสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 หรือ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากคณะครู ทางศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ได้ส่งเรื่องไปยัง สพป.กาฬสินธุ์ เขต ซึ่งเป็นหน่วยงานบังคับบัญชาต้นสังกัด เพื่อให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลสอบมาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จากการประสานงานเบื้องต้นกับผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 แล้ว ทราบว่าเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา และเพื่อความสะดวกในการดำเนินการสืบข้อเท็จจริงและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทาง สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 จะได้ทำหนังสือออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติราชการตามโครงการต่างๆที่ได้รับมอบหมายจากทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีการขัดแย้งกันภายใน รวมทั้งชุมชนด้วย ประกอบกับเรื่องดังกล่าวเป็นการร้องเรียนตัวผู้อำนวยการในการเรียกรับเงิน และมีการข่มขู่กัน ดังนั้นจึงต้องให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 จากนั้นคณะกรรมการจะได้ลงพื้นที่เข้าตรวจข้อเท็จจริง และรายงานผลการสอบเข้ามา ทั้งนี้หากผลการสอบพบว่าไม่มีมูลความจริงหรือไม่เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง ทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 ก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้เลย แต่ถ้าหากผลการสอบพบว่ามีมูลความจริง จะต้องส่งเรื่องเข้ามายังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อที่จะตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป

ด้านนางนาฤดี ศรีบุตรตะ หนึ่งในคณะครู กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในคณะครูที่ถูกเรียกเก็บเงิน เพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ แต่ตนเห็นว่าเรื่องดังกล่าวหากเราคิดดี ทำดีถึงที่สุดแล้ว ผลที่ได้รับก็จะต้องเป็นความดี สักวันหนึ่งผู้บังคับบัญชา หรือเทวาดาคงจะเห็นความดีบ้าง จึงไม่ยอมจ่ายเงิน และจะไม่ยอมเสียศักดิ์ศรีการที่เป็นข้าราชการครูแม่พิมพ์ของชาติให้กับผู้ที่มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ ดังนั้นคณะครูทั้งหมดจึงร่วมใจกันต่อสู้ เพื่อปกป้องศักดิ์ความเป็นครูอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้อาชีพข้าราชการครูต้องเสื่อมเสีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน