X

อุ่นถึงบ้าน ทหารกอ.รมน.กาฬสินธุ์เดินเท้ามอบผ้าห่มผู้ยากไร้ (มีคลิป)

ทหารกองอำนายการรักษาความมั่นภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับอำเภอคำม่วงและภาคเอกชนเดินเท้าสำรวจความเดือนร้อนประชาชนผู้ยากไร้ที่ประสบภัยหนาวพร้อมมอบผ้าห่มถึงมือชาวบ้าน ขณะที่หลายพื้นที่ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่วัดบ้านนาบอน ต.นาบอน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รอง ผอ.รมน จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย รท.ธวัชชัย เห็มวัง นายอำเภอคำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นำผ้าห่มกันหนาวจำนวน 200ผืน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก หจก.โตโยต้าโคราช 1998 เข้ามอบให้กับประชาชนใน ต.นาบอน ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ติดกับเทือกเข้าภูพานและปัจจุบันกำลังประสบภัยหนาวอากาศเย็นอุณหภูมิเฉลี่ย 9 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังประสบกับลมกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน และส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ที่ยังคงขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ กอ.รมน. จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และฝ่ายปกครองอ.คำม่วงยังได้เดินเท้านำผ้าห่มและถุงยังชีพเข้าไปมอบให้กับประชาชน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามลำพังและผู้พิการแบบเคาะประตูถึงหน้าบ้าน เพื่อเป็นเร่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนถือเป็นการมอบความอบอุ่นถึงมือให้กับประชาชนตามนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน และรัฐบาล ตลอดจนความห่วงใยของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ได้ลงพื้นที่จ.กาฬสินธุ์และได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่เดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ผู้ยากไร้ที่อาศัยอยู่ห่างไกล

พ.อ.มานพ ไขขุดทด รอง ผอ.รมนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยสภาพอากาศทุกพื้นที่ของจ.กาฬสินธุ์ขณะนี้หนาวเย็นและมีลมแรง โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับเทือกเขาภูพานยิ่งหนาวเย็นกว่าพื้นที่อื่น และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ยากไร้ที่กำลังประสบภัยหนาวและขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ทางกอ.รมน.กาฬสินธุ์จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอ.คำม่วง และหจก.โตโยต้าโคราช 1998 นำผ้าห่มเข้ามาแจกจ่ายให้กับประชาชน และยังมอบถุงยังชีพให้ถึงหน้าบ้าน ซึ่งนอกจากเป็นการมอบความอบอุ่นให้ถึงมือแล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับ จ.กาฬสินธุ์ สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นทั้ง 18 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ติดภูเขา ซึ่งระยะนี้อุณหภูมิจะลดลงอีกจะทำให้อากาศหนาวจัดและมีลมแรง โดยอุณหภูมิต่ำสุดยังอยู่ในพื้นที่หุบเขา ยอดเขาในเขตเทือกเขาภูพาน ล่าสุดอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 10 องศาเซลเซียส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน