X

กาฬสินธุ์สะเทือนขวัญ 2 ขี้ยาแทงพ่อค้ายาบ้าขณะที่สายสืบจับยาเกือบสองหมื่นเม็ด (มีคลิป)

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์แถลงผลการจับกุมสอบผู้ต้องซึ่งติดยาบ้าใช้อาวุธมีดแทงพ่อค้ายาบ้าคาดสาเหตุไม่มีเงินจ่ายขณะที่สายสืบขยายผลจับยาบ้าได้เกือบสองหมื่นเม็ด

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 เวลา 13.30น. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ , พันเอกมานพ ไขขุดทด รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ สภ.ห้วยเม็ก และชุดจับกุม กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ แถลงผลการจับกุมคดีสะเทือนขวัญและผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้า

โดยคดีแรกตำรวจชุดจับกุมสถานีตำรวจภูธรอำเภอห้วยเม็กจังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมตัว นายณรงค์เดชหรือเปียว กุลเพชร อายุ 19 ปี และนายชินกร หรือกร ภูกองชนะ อายุ 20 ปี ราษฎรบ้านน้ำอ้อม ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ จ..393/2560 เป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่า นายศรัณย์ หรือเต้ย ทะระคำหาร อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 3 บ้านชัยศรี ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 เวลา 21.00 น.ที่บริเวณถนนสาธารณะสามแยก นอกบ้านชัยศรี ต.คำใหญ่ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองนั้นขณะที่ร่วมงานศพญาติในช่วงเวลา 20.00 น.ได้เห็น นายศรัณย์ หรือเต้ย ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองจึงได้ขี่รถยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กพ 2085 ติดตามไป จนถึงที่เกิดเหตุจึงได้ติดต่อของซื้อยาบ้าจากผู้ตาย และระหว่างที่ผู้ตายกำลังจะส่งยาบ้าให้ นายณรงค์เดช หรือเปียว ได้เข้าไปแย่งยาบ้าจนเกิดการชุลมุน จากนั้น นายณรงค์เดช หรือเปียว ได้ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณลำคอของ นายศรัณย์หรือเต้ยพ่อค้ายาบ้าจนเสียชีวิต ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป ทั้งนี้ตำรวจสามารถสืบสวนจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ บ้านของนายชินกรฯ โดยพบเสื้อยืดคอกลมสีเหลืองแขนสั้นที่ยังเปื้อนเลือดของ นายชินกรฯ และเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ที่นายณรงค์เดช ที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าต้องการจะซื้อยาบ้าแต่ไม่มีเงินจึงลงมือฆ่า ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนคดียาเสพติด ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ตำรวจจับกุมตัว นายอิสระหรืออิส ศรีดารา อายุ 28 ปี เลขที่ 11 หมู่ที่ 3 บ.แจนแลน ต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าน จำนวน 2,025 เม็ด ปืน 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 83 นัด กระสุนปืน 11 มม.จำนวน 6 นัด และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 20 นัด ได้ที่บ้านของผู้ต้องหา หลังจากที่ทำการสืบสวนจนแน่ชัด ว่ามีพฤติกรรมค้ายาบ้า โดยได้ร่วมกับหน่วยทหารเข้าตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นได้ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 25 เม็ด และ พบยาบ้า ที่ซุกซ่อนในกระเป๋าสะอาย และหลังตู้เย็น และอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว โดยสารภาพว่า ได้รับซ้อยาบ้าจาก แม่ผ่อง ไม่ทราบชื่อ โดยจะว่าจ้างให้นักบินนำยาบ้ามาวางไว้ตามเสาไฟฟ้า จากนั้นตนก็จะไปนำมาจำหน่ายให้กับเยาวชนในหมู่บ้าน โดยได้ทำมาแล้วถึง 6 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาค้ายาบ้าและครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

อีกคดี ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกุมตัว นายปราโมทย์ หรือเอกบุตรศรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ที่ 1 ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และ นางแก้ว อุทัย อายุ 39 ปี บ้านมู่กวาง แขวงบอริคำไซ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้านจำนวน 14,290 เม็ด โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 จากการขยายผลจึงได้นำกำลังตำรวจทหารเข้าตรวจค้น ภายในบ้านของ นายปราโมทย์ ผู้ต้องหา ซึ่งมีนางแก้ว อุทัย ชาว สปป.ลาวเป็นภรรยา สามารถตรวจค้นได้ที่ ห้องนอนจำนวน 290 เม็ด และอีกจำนวน 14,000 เม็ด พบที่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งผู้ต้องหาได้ฝังกลบไว้

จากการสอบถามทราบว่า ยาบ้า นางแก้ว ชาว สปป.ลาว จะนำยาบ้าเข้ามาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นวันรุ่น และจัดหาลูกค้าเพื่อเป็นสายส่งยาบ้า เมื่อจำหน่ายแล้วก็จะส่งไปยังนักค้ายาบ้ารายใหญ่ต้นทางที่ สปป.ลาว แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน ทั้งนี้ตำรวจจึงได้แจ้งขอหาค้ายาบ้าและดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน