X

ใช้ผาเสวยทำพิธีเปิดป่าภูพานค้นหาพ่อพูลยังไร้ร่องรอย

ชาวตำบลผาเสวย อำเภอสมเด็จ ปลุกผีป่าขอขมาฟ้าดินปักธูปเปิดป่าภูพาน ค้นหา นายสมพูล ภูมองชัย ราษฎรอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งหายตัวไประหว่างเก็บเห็ดบนเทือกเขาภูพาน เขตรอยต่ออำเภอภูพานจังหวัดสกลนคร ล่าสุดหายไปแล้ว 5 วัน ยังค้นหาไม่พบ พร้อมเดินเท้าในฝั่งจังหวัดกาฬสินธุ์ คาดว่ายังมีชีวิตอยู่

จากกรณี นายสมพูล ภูมองชัย ชาวบ้านไชยวาร มีอายุ 59 ปี อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็น อาสาสมัครจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ของในหลวง ร.10 ลำดับที่ 1103 อำเภอหนองกุงศรี ซึ่งพลัดหลงกับเพื่อนบ้านขณะเข้าป่าภูพานเพื่อไปเก็บเห็ด ในเขตตำบลสร้างค้อ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ทางจังหวัดสกลนครและจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันค้นหาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลผาเสวย อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็น ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามค้นหาผู้พลัดหลงป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติภูพาน คณะจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ของในหลวง ร.10 ชาวบ้านที่รู้ข่าว ทยอยเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดได้เปิดโรงทานอาหาร และเครื่องดื่ม โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี ผบก.กรมทหารม้าที่ 6 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนูสินธ์ ไชยศิริ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสนาธิการ กกล.รส.กส. นายสมเจษต์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ รวมถึงกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอสมเด็จ รวมตัวกันตั้งแต่เช้า และทำการประชุมประเมินสถานการณ์จัดทีมค้นหา โดยในวันนี้ มีบุคลากร อาสาสมัคร จิตอาสาเข้าร่วมจำนวน 422 คนจาก 22 องค์กร ที่ต้องการช่วยค้นหาฯ

ภายหลังปล่อยแถว นายชาติ ไทยแท้ นายกเทศบาลตำบลผาเสวย นายวิเศษ ตาปลา รอง นายกเทศบาลตำบลผาเสวย ได้ประกอบพิธีเปิดป่าตามความเชื่อของราษฎรในเขตภูพานเพื่อเป็นสิริมงคล ปรากฏว่า ขณะทำพิธีฟ้าได้เปิดเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งหนัก

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นชุดที่ค้นหาในช่วงกลางคืนไม่พอร่องรอย ซึ่งก็ได้เดินไปสุดเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อตัดพื้นที่สงสัยออกคาดว่าจะเดินครบทุกชุดในวันนี้ และจะเก็บรายละเอียดต่อ ทั้งนี้ได้เช๊คเบทโทรศัทพ์ของ นายสมพูลฯ พบจุดสุดท้ายอยู่ในเขตสกลนคร ใกล้จุดที่ลงรถไม่เกิน7 กิโลเมตร ทั้งนี้มีการประสานให้นำเสื้อคนที่หายให้สุนัขตำรวจร่วมค้นหา ส่วนพิธีเปิดป่าก็เพื่อความสบายใจทั้งนี้ตราบใดที่ยังไม่เจอเราก็ต้องเชื่อไว้ก่อนว่าผู้พลัดหลงยังคงมีชีวิตอยู่ แต่สิ่งที่กังวลขณะนี้เนื่องจากมีคนขึ้นไปหาเห็ดทุกวัน แต่การหายไปเป็นห่วงว่าผู้พลัดหลง ยังเดินได้หรือไม่ หรือจะได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วย ทุกอย่างการค้นหาจึงต้องแข่งกับเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน