X

อู่ฮั่นสู้ๆ ก.ท่องเที่ยว-กมธ.กีฬา-คนการเมือง ดาราร่วมส่งกำลังใจ “พี่น้องชาวจีน” สู้ไวรัสร้าย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และกรมพลศึกษา จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล”น้ำใจคนกีฬา เพื่อพี่น้องชาวจีน” พร้อมชูป้ายอู่ฮั้นสู้ๆ ชาวจีนสู้ๆ

 

กทม.- วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ เวลา ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ,ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และนายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา,กลุ่มสมาคมวิสาหกิจจีนประจำประเทศไทย ,ออสตาร์ช่อง 3 ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล “น้ำใจคนกีฬา เพื่อพี่น้องชาวจีน” ก่อนการแข่งขัน ได้มีการชูป้าย อ่านสารเพื่อส่งกำลังใจให้ชาวอู่ฮั้นและชาวจีนผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรน่า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้ชาวจีนโดยเฉพาะชาวเมืองอู่อั้น ผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรน่า และเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ปวยที่ติดไวรัสโควิด-19(ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ ๒๐๑๙) ซึ่งขณะนี้กำลังระดมทุมเพื่อส่งมอบไปยังชาวจีน

สำหรับการแข่งขัน ในคู่แรก มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำทีม VIP คนกีฬาไทย แข่งขันกับ ทีมคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร นำทีมโดย ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คะแนน 0-0 และคู่ที่สอง แข่งขันระหว่างทีมคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร นำทีมโดย ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนราษฎร และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมาคมวิสาหกิจจีนประจำประเทศไทย กับ ออสตาร์ช่อง 3 นำทีมโดย เต๋า สมชาย เข็มกลัด,ก้อง ห้วยไร่,โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในการเล่นกีฬา การออกกำลังกายเป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้ร่างกายมีสุขาพแข่งแรง การเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจก็ขอให้พี่น้องชาวจีนผ่านพ้นวิกฤตไวรัสนี้ด้วย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เชื่อว่ากำลังใจที่ส่งไปยังพี่น้องชาวจีนครั้งนี้ จะทำให้ ชาวอู่ฮั้น ได้รับรู้ว่าชาวไทย-จีน เป็นพี่น้องกัน ในยามวิกฤตนี้ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ชาวจีน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน