X

กมธ.กีฬา – กรมพลศึกษา ฟื้นกรีฑา-ฟุตบอลเยาวชนกรมพลศึกษา

คณะกรรมาธิการกีฬาแกรมพลศึกษา พร้อมร่วมฟื้นกรีฑาและฟุตบอลเยาวชนของกรมพลศึกษา

กรุงเทพฯ-เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน อาคารกรมพลศึกษา ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แแทนราษฎร พร้อมด้วย กรรมาธิการกีฬา-ที่ปรึกษากรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุมและรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับนโยบายและแผนการดำเนินงานด้านการกีฬา รวมถึงรูปแบบและแนวทางการพัฒนาการกีฬาของไทยในความรับผิดชอบของกรมพลศึกษา มี ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมรองอธิบดีกรมพลศึกษา ผู้บริหารในกรมพลศึกษาให้การต้อนรับและร่วมประชุม

การประชุมได้มีการชี้แจงภารกิจและหน้าที่ กรมพลศึกษา โครงสร้างองค์กร รวมไปถึงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการแรกเปลี่ยนเสียงสะท้อนจากกรรมาธิการฯต่อความต้องการให้กรมพลศึกษาร่วมผลักดัน โดยเฉพาะในเชิงปัญหาของ กกท.กีฬา ประจำในแต่ละจังหวัด ซึ่งไม่ได้รับการส่งเสริมอย่างเต็มที่จากบุคลากรในพื้นที่ จึงต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษากล่าวว่า กรมพลศึกษาไม่มีข้าราชการประจำในแต่ละจังหวัดแม้แต่คนเดียว ใช้เพียงลูกจ้างจึงทำให้ กิจกรรมส่งเสริมทางกีฬาหายไป โดยเฉพาะกรีฑาพลศึกษา
“ผมยืนยันว่ากรีฑากรมพลศึกษาจะนำกลับมา ในส่วนกีฬาฟุตบอลนักเรียนที่ต้องใช้เอกชนก็เพราะกรมพลศึกษาทำแล้วไม่ดังไม่มีคนดูประกอบกับงบประมาณจำกัดจึงต้องให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ ส่วนการส่งเสริมกีฬาในนภาคใต้ปีนี้ไม่ถูกตัดงบแต่กรมพลศึกษาจะทำการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น” ดร.สันติ กล่าวฯ

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในการพัฒนากีฬาอาชีพทุกชนิดกีฬานั้นเป็นหน้าที่กรมพลศึกษา และกีฬาฟุตบอลนักเรียนต้องเกิดจากกรมพลศึกษาไม่ใช่อยู่ในมือเอกชน เพราะภาระกิจของกรมพลศึกษาจะดูแลเด็กตั้งแต่อายุ 5 ขวบขึ้นไปในการส่งเสริมและพัฒนากีฬา”ซึ่งเมื่อ อธิบดีกรมพลศึกษาพร้อมที่จะทำงาน โดยเฉพาะกรีฑากรมพลศึกษา ทาง กมธ.กีฬา สภาผู้แทนฯ ก็พร้อมที่จะผลักดันเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน