X

“บุญลือ” ป.กมธ.กีฬา นำที่ปรึกษา-คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนฯ ยืนไว้อาลัยต่อเหตุสะเทือนขวัญโคราช

“บุญลือ” ป.กมธ.กีฬา นำที่ปรึกษา-คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนฯ ยืนไว้อาลัยต่อเหตุสะเทือนขวัญโคราช ก่อนจะเริ่มการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา 

รัฐสภา – เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. ห้องประชุม 401 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐ โสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา (ป.กมธ.กีฬา) สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา ครั้งที่ 14 มีคณะกรรมาธิการกีฬา-ที่ปรึกษาฯเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ก่อนการประชุม ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมได้นำคณะที่ปรึกษาฯ,คณะกรรมาธิการกีฬาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ยืนไว้อาลัยด้วยการสงบนิ่งท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดใจ

การประชุมครั้งนี้ได้ติดตามรับทราบผลความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กรณีนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ถูกตรวจพบการใช้สารกระตุ้น (Doping) และถูกสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (International Weightlifting Federation: IWF)ตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักระดับนานาชาติ และส่งผลต่อสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ที่ประเทศญี่ปุ่น (TOKYO 2020) และทราบว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 นางบุษบา ยอดบางเตย มีแถลงการณ์ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมทั้งชุด

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เลขานุการคณะกรรมาธิการ กล่าวในเรื่องนี้ว่า ถึงแม้จะลาออกก็สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯยังคงรักษาการณ์ แต่ทราบว่าปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลต่อการฝึกของนักกีฬาทำให้นักกีฬาไม่พร้อมจึงทราบว่าในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น คงจะไม่มีนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันในกีฬายกน้ำหนักนี้

“นอกจากนี้ความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และติดตามความคืบหน้าในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ยังคงต้องรอผู้เข้าชี้แจงต่อไป” นายสิริพงศ์ฯกล่าว

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของ กมธ.กีฬา ยังคงทำกันอย่างเต็มที่ ซึ่ง กรรมาธิการกีฬา เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน พร้อมที่จะรับทราบปัญหาเพื่อนำมาไปสู่กระบวนการแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้ไขกฏหมายที่ไม่เป็นธรรมต่อนักกีฬาและค่าตอบแทนในการใช้งบประมาณในกองทุนพัฒนากีฬาฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน