X

กาฬสินธุ์พบกัญชาปริศนาถูกทิ้งข้างป่ามันกว่า 300 กิโลกรัม

กาฬสินธุ์พบกัญชาอัดแท่งปริศนา 7 กระสอบน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท ถูกทิ้งข้างไร่มันสำประหลังท้ายบ้านคำบอน ตำบลกลางหมื่น จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์และชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์เร่งตรวจสอบ เบื้องต้นคาดเป็นของขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดนำมาทิ้งไว้เตรียมส่งให้กับเครือข่าย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เอกกฤต กัลยาสนธ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบกัญชาบริเวณท้ายหมู่บ้านคำบอน ม.7 ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้นำกระสอบมาทิ้งไว้จำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมายหรือยาเสพติด ก่อนที่จะรายงานไปยัง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบกระสอบหัวอาหารปลาจำนวน 7 กระสอบวางกระจัดกระจายอยู่ข้างต้นกล้วย ติดกับไร่มันสำประหลังของชาวบ้าน ตรวจสอบข้างในพบกัญชาอัดแท่งกระสอบละ 44 แท่ง รวมทั้งหมด 306 แท่งหรือน้ำหนัก 306 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 1,800,000 บาท จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลับมาจากทำบุญที่วัดและมาพบกระสอบหัวอาหารปลาถูกทิ้งไว้ข้างไร่มันสำประหลัง ซึ่งสอบถามแล้วไม่มีใครเป็นเจ้าของ ชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ กระทั่งพบว่าเป็นกัญชา

อย่างไรก็ตามด้านนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ากัญชาทั้งหมดน่าจะมีขบวนการลักลอบขนย้ายเข้ามาส่งให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่หรือใช้เป็นทางผ่านไปส่งให้กับลูกค้าในภาคอีสาน คาดว่าน่าจะใช้เส้นทางสมเด็จ-กาฬสินธุ์ แต่ระหว่างการขนย้าย คนร้ายอาจจะพบเห็นด่านตำรวจ และด่านตรวจชุมชน หรืออาจจะพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจก่อนจะเลี้ยวเข้ามาในหมู่บ้านและทิ้งกระสอบกัญชาจำนวนมากไว้แล้วหลบหนีไป

ขณะที่พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางมาตรวจสอบ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย โดยการเช็คภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆว่าสามารถจับภาพรถยนต์ต้องสงสัยได้หรือไม่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะตื่นตกใจกลัวอะไรบ้างอย่างจนทิ้งกัญชาไว้แล้วรีบหนีไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน