X

กาฬสินธุ์จับอดีตรปภ.ค้าแบงค์ปลอมตระเวนซื้อของชาวบ้าน

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.ห้วยเม็ก ซ้อนแผนจับพ่อเฒ่าวัย 70 ปี อดีตรปภ.ค้าธนบัตรปลอม สารภาพรับซื้อมาจากแรงงานชาวพม่าในกรุงเทพฯ ก่อนนำมาขายและตระเวนซื้อสินค้าของชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยงค์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์และชุดสืบสวน สภ.ห้วยเม็กร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายณรงค์ ภูขะมา อายุ 70 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.10 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางธนบัตรปลอมชนิดราคา 1,000 บาท จำนวน 10 ฉบับ ธนบัตรจริงชนิดราคา 1,000 บาท จำนวน 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.ประสาท อันทพิระ สว.สส.สภ.ห้วยเม็ก พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ บึงบัว รองสว.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนวางแผนล่อซื้อธนบัตรปลอมจากนายณรงค์ ได้ที่บ้านเลขที่ 295 ม.3 ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชน โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ว่ามีคนร้ายนำธนบัตรปลอมฉบับราคา 1,000 บาท มาซื้อสินค้าสร้างความเดือดร้อน กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายณรงค์ ภูขะมา อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นอดีต รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีพฤติการณ์ลักลอบนำธนบัตรปลอมออกใช้ซื้อสินค้าในพื้นที่ อ.ห้วยเม็ก และพื้นที่อำเภอใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงร่วมกันวางแผนจับกุม โดยให้สายลับล่อซื้อ และนำธนบัตรฉบับจริงไปลงบันทึกประจำวันแล้วมอบให้สายลับนำไปติดต่อล่อซื้อจากนายณรงค์ โดยมีเจ้าหน้าที่แอบซุ่มดูการล่อซื้ออยู่ตลอดเวลา กระทั่งนายณรงค์ นำธนบัตรปลอมชนิดราคา 1,000 บาท จำนวน 10,000 บาท มาขายให้กับสายลับราคา 3,000 บาท เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมทันที พร้อมยึดของกลางทั้งหมดและนำตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ นายณรงค์ ภูขะมา อายุ 70 ปี ให้การรับสารพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยไปทำงานเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และได้รู้จักเพื่อน ซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่า จากนั้นได้ลาออกจากงานมาอยู่บ้าน ก่อนที่จะติดต่อกันนำธนบัตรปลอมมาขายในพื้นที่ โดยตนจะนำธนบัตรจริง 3,000 บาท ไปแลกซื้อธนบัตรปลอมฉบับราคา 1,000 บาท ครั้งละจำนวนเงิน 15,000 บาท เพื่อนำมาขายต่อให้กับกลุ่มบุคคลที่สนในซื้อในจำนวน 10,000 บาท ต่อเงินจริง 3,000 บาท และส่วนที่เหลือตนก็จะเอาไปหลอกซื้อสิ้นค้าตามร้านค้าต่างๆในพื้นที่ กระทั่งมาถูกจับได้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก ดำเนินคดีในข้อหามีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งที่ตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นเงินตราปลอม และนำเงินตราสิ่งใดๆออกใช้เมื่อได้ทราบว่าเป็นเงินปลอม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน