X

กาฬสินธุ์ลูกเทวดาฉุนขอเงิน 1,000 บาทแม่ไม่ให้ จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

หนุ่มกาฬสินธุ์ลูกชายเทวดาวัย 34 ปี ขอเงินแม่ 1 พันบาทไปทำงานกรุงเทพฯ แต่แม่ไม่มีให้ ฉุดจัดจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 16 มกราคม 2563 ร.ต.อ.อาวุฒิ เบ็ญจโชติ รอง สว.สอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 109 ในชุมชุนบ้านหนองหูลิง หมูที่ 16 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมเร่งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธนเสฏฐ์ ชัยสงครามธนฑัต นายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ อ.กุฉินารายณ์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์


โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งมีนางสั่น ไชยทองศรี อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเต็มที่ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และยังมีทรัพย์สิน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากลูกชายเจ้าของบ้านทราบชื่อคือนายวิชัย ชูกิจ อายุ 34 ปี เป็นผู้จุดไฟเผาบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน และนำตัวไประงับสติอารมณ์ที่โรงพัก

โดยจากการสอบสวนนายวิชัย ยอมรับว่า เป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนได้ขอเงินนางสั่น ผู้เป็นแม่ 1,000 บาท เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานกรุงเทพฯ แต่แม่ไม่มีให้ และไม่รู้จะหาที่ไหนมาให้ เพราะนายวิชัย อยู่บ้านไม่ได้ทำงานเที่ยวเตร่ไปวันๆ จึงเกิดความโมโหและไม่พอใจจึงนำไฟแช็คจุดไฟเผาตู้เสื้อผ้าภายในบ้าน ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน