X

กาฬสินธุ์บรรยากาศท่องเที่ยวหยุดยาวก่อนปีใหม่คึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ มีความคึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) และวัดพุทธาวาสภูสิงห์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากกว่าวันละ 5,000 คน

 

 

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวก่อนสิ้นปี 2562 ในห้วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวมีความคึกคักอย่างมาก บรรดาร้านค้าได้จำหน่ายสินค้าหลากหลายรายการ รวมถึงร้านของฝากของที่ระลึก ที่ขายดีตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังทำให้ร้านอาหาร ที่พัก มีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติถึง 2 เท่าตัว


ด้านนางนฤมล สิงห์เงา ปลัดเทศบาลตำบลโนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เฉพาะในเขต ต.โนนบุรี ซึ่งอยู่ในตัว อ.สหัสขันธ์ มีนักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ หลายแห่งเนืองแน่นไปด้วยประชาชนนักท่องเที่ยว โดยทาง ทต.โนนบุรี ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย รวมถึงการเฝ้าระวังอุบัติเหตุทางถนนระดับอำเภอ ทั้งนี้ด้วยพื้นที่ ต.โนนบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวหลักอย่างพิพิธภัณฑ์สิรินธร ชมไดโนเสาร์ วัดพุทธาวาสภูสิงห์ แหลมโนนวิเศษ จุดสะพานเทพสุดา ซึ่งจากการสุ่มเก็บตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งสูงขึ้นถึงวันละ 10,000 คนแล้ว โดยเฉพาะจุดบันไดสวรรค์ 654 ขั้นทางขึ้นวัดพุทธาวาสภูสิงห์ และภายในวัดที่ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอย่างล้นหลามมากเป็นประวัติการณ์
อย่างไรก็ตามจากรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวล่าสุด พิพิธภัณฑ์สิรินธรมีนักท่องเที่ยว 5,208 คน วัดพุทธาวาสภูสิงห์ ประมาณ 6,000 คน วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) ประมาณ 5,000 คน ซึ่งในวันที่ 31 ธ.ค. จะมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี คาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมใน 4 จุด กว่า 10,000 คน โดยมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดป่าสักกะวัน(ภูกุ้มข้าว) โดยหลวงปู่หา สุภโร , วัดเวฬุวัน, วัดพุทธนิมิต และวัดพุทธาวาส(ภูสิงห์) โดยจัดที่บริเวณลานธรรมหน้าพระพุทธปฏิมากรพระพรหมภูมิปาโล บนยอดเขาภูสิงห์ ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 3,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน