X

กาฬสินธุ์ชื่นชมครู กศน.สาวเป็นเจ้าบ้านที่ดีเก็บทองหนัก 4 บาทส่งคืนเจ้าของ

สาวใหญ่พนักงานขายประกันสุดดีใจ หลังทำสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 86,000 บาท หล่นหายที่ปั้มน้ำมัน โร่แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ก่อนพบพลเมืองดีเป็นครู กศน.เก็บได้และนำมาส่งคืน เจ้าตัวตอบแทนน้ำใจ 2 พันบาท พุทรา 2 กก. พร้อมขอบคุณตำรวจ และพลเมืองดี ด้านครูกศน.เผยอยากทำเป็นตัวอย่างและเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 ธันวาคม 28562 ที่ สภ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มอบหมาย ร.ต.ท.นพดล ทองยิ้ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมเป็นสักขีพยานการส่งคืนสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 4 บาท มูลค่า 86,000 บาท โดยนางจุฬารัตน์ ทองด่านเหนือ ครู กศน.อำเภอร่องคำ อายุ 36 ปี เก็บได้ที่ปั้มน้ำมัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้มีการประสานงานจนนำมาสู่การนำทองมาคืนนางอรวรรณ คำไสล อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 4 บ้านห้วยเตย ต.เว่อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าของสร้อยทองคำ

นางจุฬารัตน์ ทองด่านเหนือ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นครู กศน.อำเภอร่องคำที่เก็บทองได้ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้แวะซื้อกาแฟที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาโนนตาล ทางเข้าเมืองกาฬสินธุ์ พอจะเดินมาขึ้นรถ สังเกตเห็นสร้อยวางอยู่ที่พื้น จึงก้มลงหยิบมาตรวจดู ทีแรกคิดว่าเป็นทองคำชุบหรือทองปลอม เพราะมีสีคล้ำๆไม่เหมือนทองคำทั่วไป และด้วยความเร่งรีบจะกลับบ้าน จึงได้ถือสร้อยเส้นนั้นขึ้นรถมาด้วย แต่ในใจก็นึกไปตลอดทางว่า ถ้าเป็นสร้อยทองคำจริง ก็จะต้องหาวิธีส่งคืนเจ้าของ เพราะเจ้าของคงจะต้องเดือดร้อน จึงคิดว่าจะนำทองไปแจ้งกับตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ แต่ก่อนแจ้งความจะต้องเอาสร้อยไปให้ร้านทองตรวจสอบก่อนว่าเป็นทองแท้หรือทองปลอมเสียก่อน เพราะจะได้ไม่ถูกตำหนิว่าเอาทองเก๊ไปแจ้งความ กระทั่งทางร้านทองยืนยันว่าเป็นทองจริง น้ำหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 86,000 บาท และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดต่อเจ้าของได้แล้ว จึงนำทองมาคืนเจ้าของดังกล่าว เพราะเห็นใจเขาใจเรา หากทำของหาย โดยเฉพาะทรัพย์สินที่มีค่าคงจะต้องเดือดร้อนอย่างมาก อีกทั้งยังอยากทำเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่แสดงให้เห็นว่าชาว จ.กาฬสินธุ์จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว

ด้านนางอรวรรณ คำไสล อายุ 48 ปี เจ้าของทอง กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพเกษตรกร และขายประกันเป็นอาชีพเสริม ซึ่งสร้อยทองเส้นนี้เป็นสร้อยมรดกที่พ่อแม่มอบให้ตกทอดกันมา และก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาธุระในตัวเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อหาซื้อสิ่งของและของกินของใช้รอต้อนรับลูกหลานที่เดินทางมาเยี่ยมบ้านในเทศกาลปีใหม่ โดยได้แวะทำธุระที่ปั้มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งได้ถอดสร้อยคอทองคำไว้ในกระเป๋าสะพาย พอทำธุระเสร็จจะเอาสร้อยมาใส่ ค้นหาในกระเป๋าไม่พบ และคิดได้ว่าลืมรูดซิปกระเป๋าก็ตกใจจนร้องไห้ และรีบมาแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้หลังจากได้สร้อยคืนแล้ว รู้สึกดีใจจนน้ำตาไหล ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนางจุฬารัตน์ที่นำสร้อยมาคืน โดยตนขอมอบเงินรางวัลตอบแทนน้ำใจ 2,000 บาท พร้อมพุทรา 2 กก.และกระเช้าดอกไม้ขอบคุณจากใจจริง

ขณะที่ ร.ต.ท.นพดล ทองยิ้ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) เวลา 16.30 น.นางอรวรรณ คำไสล ได้เข้าแจ้งกับตำรวจว่าทำสร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 4 บาท มูลค่า 86,000 บาท หล่นหาย และคาดว่าน่าจะทำตกไว้ในบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาโนนตาล ทางเข้าเมืองกาฬสินธุ์ จากนั้นทางตำรวจจึงได้ขอความร่วมมือกับเจ้าของปั้มน้ำมันดังกล่าว เพื่อหาเบาะแส การทำทองคำหล่นหาย กระทั่งพบว่ามีพลเมืองดีเป็นผู้หญิงเก็บได้ และเดินขึ้นรถ เจ้าหน้าหน้าที่จึงได้ติดต่อพลเมืองดีคนดังกล่าวจากทะเบียนรถที่ขับออกไป จนทราบชื่อคือนางจุฬารัตน์ ทองด่านเหนือ เป็นครู กศน.อำเภอร่องคำ ก่อนที่จะมีการประสานงานนัดหมายการส่งคืนสร้อยคำทองคำดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน