X

วิทยาลัยดังเพิ่มมาตรการเข้มความปลอดภัย หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

วิทยาลัยชื่อดังเรียกประชุมคณะครูวางแนวทางเพิ่มมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดเหตุบุคคลภายนอกอดีตครูสอนดนตรีพื้นบ้านที่เข้ามาอาศัยอยู่กับภรรยาเจ้าหน้าที่ขืนใจนักเรียนหญิงม.2 พร้อมเช็ครายชื่อญาติที่เข้ามาพักในวิทยาลัย

 

จากกรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำหมายศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ จ.231/2561 เข้าจับกุมตัวนายชัยสิทธิ์ หรือพ่ออ้วน สนสุนัน อายุ 55 ปี อดีตพ่อครูสอนดนตรีพื้นบ้านที่เข้ามาอาศัยอยู่กับภรรยา ภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่ภายในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความข่มขืนนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 13 ปี โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่ออนาจาร แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ปราศจากเหตุอันควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561ผู้อำนวยการวิทยาลัยชื่อดังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางคณะครู อาจารย์ทุกคน และทางวิทยาลัยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะต้องปกป้อง คุ้มครองลูกศิษย์อย่างเต็มที่ โดยจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายและทำลายความน่าเชื่อถืออย่างเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ทางวิทยาลัยได้เรียกประชุมคณะผู้บริหาร ครู และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว รวมทั้งกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักเรียน นักศึกษาให้มากขึ้นกว่าเดิม แม้ที่ผ่านมาทางวิทยาลัยจะมีมาตรการด้วยความปลอดภัยอยู่แล้ว ทั้งการจัดเวรยามครู อาจารย์ ดูแลลูกศิษย์อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการรีเช็คบุคคลภายนอกเข้า-ออกและญาติที่เข้ามาอาศัยในวิทยาลัย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นบุคคลภายนอก ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลากรของวิทยาลัยแต่เข้ามาอาศัยกับภรรยาเป็นผู้ก่อเหตุ
ผู้อำนวยการวิทยาลัย กล่าวอีกว่า สำหรับผู้เสียหายนั้นทางคณะครูได้เข้าพูดคุยกับทางผู้ปกครอง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและสร้างความมั่นใจอย่างต่อเนื่อง เพราะมีความเป็นห่วงต่อความรู้สึกและผลกระทบที่ได้รับ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ซึ่งแม้เป็นลูกศิษย์แต่ก็เปรียบเสมือนเป็นลูกของครูทุกคน ทางผู้ปกครองก็มีความเข้าใจ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อมีเรื่องขึ้นแล้วจะต้องร่วมกันหาแนวทางแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดกรณีนี้ขึ้นอีก อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องของคดีก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งทางวิทยาลัยจะไม่ให้บุคคลที่ก่อเหตุเข้ามาในวิทยาลัยอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน