X

กมธ.กีฬาผู้แทน ร่อนหนังสือเชิญ “บิ๊กป้อม” พร้อมผู้ว่า กกท.ชี้แจง งบ

เอาแล้ว..รับปีหมูไม่กลัวน้ำร้อน!! กมธ.กีฬาผู้แทน ร่อนหนังสือเชิญ “บิ๊กป้อม” พร้อมผู้ว่า กกท.ชี้แจง งบกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

รัฐสภา – เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 401 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) นายบุญลือ ประเสริฐ โสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา (ป.กมธ.กีฬา) สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา ครั้งที่ 10 มีคณะกรรมาธิการกีฬา คณะที่ปรึกษาฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนการประชุม ป.กมธ.กีฬาฯ ได้แจ้งการแต่งตั้ง นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการกีฬาคนใหม่

 

การประชุม ป.กมธ.กีฬาฯ แจ้งต่อที่ประชุมเกี่ยวกับผลงานที่ผ่านมา กรณีการเข้าปรึกษาหารือร่วมกันระหว่าง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ,การแจ้งการเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์” ณ เมืองซูบิค สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ออกไปเป็นวันที่ 20-28 มีนาคม 2563,เรื่องความคืบหน้าในการบริหารจัดการของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้มีการพิจารณาสรุปความคืบหน้า เรื่องความล่าช้าในการปรับปรุงสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จนไม่สามารถรองรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย (U-23) ระหว่างวันที่ 8 – 26 มกราคม 2563 โดยได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจง 3 หน่วยงานคือ 1.การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบ นายโดม ภูมิดิษฐ์ ผอ.กองซ่อมบำรุง ฝ่ายกีฬาสถาน 2.สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 3.นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบ นายทรงพจน์ สายสืบ อุปนายกสมาคมฝ่ายภูมิภาค ซึ่งทุกฝ่ายยืนยันที่จะทำให้การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในปีนี้เป็นการจัดที่สมศักดิ์ศรีของประเทศไทยมากที่สุด

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวสรุปว่า ประเด็นสำคัญขอให้ทาง กกท. สรุปเรื่องงที่ สมาคมสถาปนิกแจ้งปัญหาให้ กกท.ทราบ และเท่าที่รับฟังการแก้ปัญหาถือว่าเป็นไปด้วยดี มีคำยืนยันจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าการจัดงานต้องออกมาประทับใจและสมศักดิ์ศรีประเทศไทย แต่ก็ฝาก ข้อห่วงใยจากที่ปรึกษาฯว่าการจัดงานภายในให้ระวัง เครื่องเสียง และสกอร์บอต หรือเพลงชาติของคู่แข่งต้องตรงกับประเทศของเค้า และขอให้นักกีฬาทุกคนเข้มแข็งลงแข่งอย่างเต็มที่

สำหรับการประชุมครั้งต่อไป กมธ.กีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญ พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,และ นส.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนฯ เพื่อชี้แจงการบริหารจัดการและผลการดำเนินงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมีงบประมาณในแต่ละปีมากกว่า 4,000 ล้านบาท ในวันที่ 15 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุม 401 เวลา 14.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน