X

กาฬสินธุ์ชื่นชมเด็กวัย 14 ปีนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าเหรียญเงินเปตองชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

ชื่นชมเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนดงสวางวิทยายน สังกัดเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ วัย 14 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังเป็นนักกีฬาเปตองตัวแทนทีมชาติไทยเข้าแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี คว้าเหรียญเงินประเภททีมชาย ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม พร้อมเปิดใจขอมอบเหรียญรางวัลเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวกาฬสินธุ์และชาวไทยทุกคน ขณะที่นายกเทศมนตรีห้วยโพธิ์มอบช่อดอกไม้ต้อนรับและชื่นชมความสามารถ ยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่เทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีห้วยโพธิ์ นายชณินธร ศิริวรินทร์ ปลัดเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ได้เปิดห้องรับรองและต้อนรับนายธนัทชาติ ไชยบัง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนดงสวางวิทยายน ในโอกาสนำคณะครูผู้ฝึกสอน และน้องโอ๊ต หรือ ด.ช.สรอรรถ ปรีกุล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนดงสวางวิทยายน ซึ่งเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ประเภทนักกีฬาเปตอง มาเข้าพบพร้อมเหรียญรางวัล และโชว์ถ้วยรางวัล หลังเข้าแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี คว้าเหรียญเงินประเภททีมชาย ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและวงการกีฬาเปตอง

จากนั้นนายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ คณะครูผู้ฝึกสอน และน้องโอ๊ต ได้เดินทางจากเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ไปที่โรงเรียนดงสงวางวิทยายน ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นสังกัดของน้องโอ๊ต โดยสาธิตการแข่งขันกีฬาเปตอง ร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาลห้วยโพธิ์ และเพื่อนนักกีฬาเปตองของโรงเรียน ที่เป็นสมาชิกชมรมกีฬาเปตอง 20 คน

นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีห้วยโพธิ์ กล่าวว่า โรงเรียนดงสงวางวิทยายน อยู่ในสังกัดเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนการสอน และการพัฒนาหลักสูตรแล้ว ยังให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและการกีฬาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ในส่วนของกีฬาเปตองที่ทางโรงเรียนทำการฝึกฝนและผลักดันให้เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่างๆจนประสบความสำเร็จนั้น เนื่องจากได้รับรางวัลจากการแข่งขันทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดน้องโอ๊ต หรือ ด.ช.สรอรรถ ปรีกุล อายุ 14 ปี เป็นตัวแทนทีมชาติไทยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คว้าเหรียญเงินที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม นำมาซึ่งความภาคภูมิ ถือเป็นต้นแบบที่ดีของเยาวชน จึงได้มอบกระเช้าต้อนรับและจะให้การส่งเสริมต่อไป เพื่ออนาคตที่ดีและมั่นคงของลูกหลานชาวตำบลห้วยโพธิ์

ด้านนางกชพร อ้อจันทึก ครูผู้ฝึกสอนกีฬาเปตอง โรงเรียนดงสวางวิทยายน กล่าวว่า ตามที่ น้องโอ๊ต หรือ ด.ช.สรอรรถ ปรีกุล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญเงิน ประเภททีมชาย เมื่อวันที่ 18-22 ธันวาคม ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 แต่ก็ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคณะครูผู้ฝึกสอน ตลอดทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในส่วนของการส่งเสริมกีฬาเปตองนั้น ทางโรงเรียนได้บรรจุเป็นหลักสูตรส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีฬาเปตอง ทั้งนี้ เป็นหลักสูตรที่จัดทำขึ้นตามความต้องการของนักเรียน

ขณะที่น้องโอ๊ต หรือ ด.ช.สรอรรถ ปรีกุล อายุ 14 ปี นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจมากกับรางวัลที่ได้รับ และในโอกาสต่อไปจะพยายามฝึกฝน และสะสมประสบการณ์ เพื่อที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับประเทศให้ได้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและวงการกีฬา สำหรับเหรียญเงินที่ได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญมอบให้กับคณะผู้บิหารเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์คณะครูผู้ฝึกสอน โรงเรียน ผู้ปกครอง แฟนกีฬา จ.กาฬสินธุ์ และชาวไทยทุกคนที่ติดตามผลงาน โดยการแข่งขั้นครั้งต่อไป ยังได้เป็นตัวแทนนักกีฬาเปตองภาคอีสาน จะร่วมไปแข่งขันที่ จ.ตราด ในเดือนมีนาคม 2563 นี้

“สำหรับกีฬาเปตองนั้นทำให้ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง มีสมาธิ ฝึกความอดทน เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าขี่มอเตอร์ไซค์แว้นและเล่นมือถือ ซึ่งได้นำข้อดีของการเล่นกีฬาเปตองมาปรับใช้ในการเรียนและการใช้ชีวิต ที่สำคัญพ่อแม่สบายใจ คุณครูดีใจ และเพื่อนๆหันมาเล่นกีฬาเหมือนตน ทำให้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน และห่างไกลยาเสพติด” น้องโอ๊ตกล่าว

สำหรับประวัติผลงานของน้องโอ๊ต ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน เช่น รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ประเภท ชายอายุ 12 รองชิงชนะเลิศ ระดับ ประจำปี 2559 ที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เหรียญเงิน ประเภททีมชาย รุ่นอายุ 12 ปี ที่เทศบาลนครภูเก็ต ปี 2560, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทคู่ผสม กีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ครั้งที่ 46 ประจำปี 2561 จ.ศรีสะเกษ และล่าสุดเป็นตัวแทนประเทศไทย แข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน