X

ผวาสุนัขบ้ากัดหนุ่มรับเหมากาฬสินธุ์ตาย 1 ราย

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์เกิดเหตุหนุ่มใหญ่อาชีพรับเหมาก่อสร้างนั่งดื่มสุรากับเพื่อน แต่เผลอเดินไปเหยียบหางสุนัขจนถูกกัดเข้าเป็นแผลถลอกที่ขาด้านขวา จนป่วยและเสียชีวิต กรมวิทยาศาสตร์ระบุสาเหตุการตายมาจากเชื่อของโรคพิษสุนัขบ้า และเป็นรายแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์ในรอบ 20 ปี

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 นายภูนสินธุ์ อุตะระโส ผู้ใหญ่บ้านหัวงัว หมู่ที่ 8 ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด พร้อมด้วยญาติของ นางสมจิตร นระแสน อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวงัว ได้ไปรอรับศพ นายอานนท์ ภูชะนาม อายุ 42 ปี เป็นบุตรชายของ นางสมจิตรฯ หลังจากที่ในช่วงเช้าได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เป็นรายแรกในรอบ 20 ปี ของจังหวัดกาฬสินธุ์

จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า ก่อน นายอานนท์ ภูชะนาม จะเสียชีวิต เดิมมีอาชีพรับเหมาเดินสายไฟฟ้าตามบ้าน ในช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา หลังทำงานเสร็จได้ไปนั่งดื่มสุราในร้านขายของชำที่บ้านหัวงัวหมู่ที่ 8 ตำบลยางตลาด แต่ระหว่างที่จะเดินไปขึ้นรถกลับไปเผลเหยียบหางสุนัขที่เจ้าของร้านนำมาเลี้ยงไว้กันเข้าที่น่องด้านขวาเป็นแผลถลอก ด้วยความโมโหเจ้าของหมาจึงได้ฆ่าสุนัขตัวนั้นทิ้ง แต่ภายหลังถูกกัด ก็ได้ใช้เหล้าขาว 40 ดีกรีล้างแผล โดยไม่ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จนในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้ นายอานนท์ฯ มีอาการเป็นไข้หนาวสั่น จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยางตลาดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 และนำตัวส่งต่อพักรักษาที่โรงพยาบาาลกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 แพทย์ได้ทำการตรวจไขสันหลัง เลือด ปัสสาวะ และปมรากผมเพื่อขอคำยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งระบุว่าป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า แต่ด้วยอาการที่สะสมจึงทำให้เสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและทีมควบคุมโรคโรงพยาบาลยางตลาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะทำการรณรงค์ในทุกรูปแบบ โดยในช่วงนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่เป็นพาหนะนำโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน