X

ชาวกาฬสินธุ์พร้อมรับนายกลุงตู่ลงพื้นที่ (มีคลิป)

ประชาชนจังหวัดกาฬสินธุ์เริ่มทยอยเพื่อเข้าต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งจะลงพื้นที่แก้ปัญหาความยากจนที่กาฬสินธุ์ วันนี้

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ที่ศูนย์วัฒนธรรมผู้ไท บ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทางจังหวัดได้จัดไว้เตรียมต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งจะลงเยี่ยมประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยในขณะนี้ กำลังทหาร ตำรวจ ได้กระจายกันดูแลความปลอดภัย โดยมีประชาชนที่ทางจังหวัดระบุตัวไว้เดินทางมาลงทะเบียนด้วยความเรียบร้อย ประชาชนชาวผู้ไทยบ้านโพนยังได้พร้อมใจกันแต่งกายในชุดผู้ไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวผู้ไทย

ในการเยี่ยมประชาชนของที่นี่มีรายงานว่าจะมีการขอถนนสีเลนส์ผ่านเข้ามาในอำเภอคำม่วง และการขอให้มีการส่งเสริมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวภายในจังหวัดภายหลังจากที่ซบเซามานาน
สำหรับกำหนดการวันนี้ ช่วงเช้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวผู้ไทย โดยจะมีการมอบเครื่องจักรกลการเกษตรและมอบโค กระบือ ตามโครงการธนาคารโคกระบือให้แก่ผู้แทนเกษตรกร
ส่วนในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน อำเภอเขาวง เพื่อดูวิธีการบริหารจัดการน้ำและการแก้ปัญหาภัยแล้งและประชุมส่วนราชการและฟังบรรยายสรุปที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน