X

“บุญลือ”ป.กมธ.กีฬามอบเหรียญมวย”ฉัตรชัยเดชา”คว้าทอง

“บุญลือ ประเสริญโสภา” ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร นำ กมธ.กีฬา ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยติดขอบสนามซีเกมส์กรุงมะนิลา เผยนักกีฬาขวัญกำลังใจเต็มร้อยเชื่อมั่นกีฬาที่เหลือคว้าเหรียญทองพร้อมเดินทางผลักดันเงินรางวัลให้นักกีฬาไทย

ซีเกมส์ 2019 – เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายบุญแก้ว สมวงศ์ รองประธาน นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ รองประธานฯนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานฯ นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล โฆษกคณะกรรมาธิการ ,น.ส. ภริม พูลเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการ,นายวัชระ ยาวอหะซัน ,นายศุภชัย นพขำ กรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรและนางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ,นางศตมน ศิลปกันตัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมาธิการกีฬาฯ เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังทัพนักกีฬาไทยโดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ)ให้การต้อนรับและสรุปปัญหาอุปสรรคของทัพนักกีฬาไทยและภาพรวมปัญหาในการจัดการแข่งขันต่างๆ

การเข้าเยี่ยมทัพนักกีฬาไทยวันนี้ คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าไปดูการเตรียมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเล่ย์บอล และกีฬามวลสากล ทำให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจนการแข่งขันที่จะเอาชนะเพื่อนำเหรียญทองกลับมาประเทศไทย

นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการแข่งขันดีมาก และคาดว่าในประเภทกีฬาที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็นมวยสากล และวอลเล่ย์บอล เทคอนโด แบตมินตัน จะสามารถคว้าเหรียญทองได้ ซึ่ง คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาถึงสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ในวันนี้ และจะอยู่ถึงวันที่ 11 มกราคม 2562 ซึ่งจะทำการสอบถามติดตามความต้องการของนักกีฬาและปัญหาที่มาแข่งขันเพื่อนำไปเสนอเพื่อทำการปรับปรุง โดยเฉพาะผลตอบแทนของนักกีฬาที่จะยึดเป็นนักกีฬาอาชีพรวมไปถึงนักกีฬาผู้พิการในประเภทต่างๆ ซึ่งในขณะนี้ คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กำลังสรุปข้อเสนอแนะผ่านการกลั่นกรองของกรรมาธิการกีฬาทุกคนร่วมผลักดันผ่านกองทุนกีฬาฯ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจทัพนักกีฬา ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้การกีฬาไทยก้าวสู่ความเป็นเลิศต่อไป

สำหรับวันนี้ คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ยังได้ชมการแข่งขันชกมวยสากล รุ่น แบนตั้มเวท ระหว่าง นายฉัตรชัยเดชา บุตรดี กับนักชกจากประเทศเวียดนาม ผลปรากฎ นักชกไทยชนะซึ่ง นายบุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ยังได้มอบเหรียญรางวัล ซึ่ง นักชกไทย ได้เหรียญทองในรุ่นนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน