window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

กาฬสินธุ์ทหารเร่งช่วยเหลือประชาชนถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย

ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหาย พร้อมนำกำลังเร่งซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสธนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะร่วมกับนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสมเด็จ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของเครื่องใช้ ผ้าห่ม และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ประสบวาตภัยถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ตำบลศรีสมเด็จ ทั้ง 6 หมู่บ้าน จำนวน 42 หลังคาเรือน

โดยได้สั่งการให้กำลังพลในพื้นที่ประสานงานกับทางจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะการเร่งเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชนที่ถูกพายุพัดเสียหายให้กลับคืนสภาพเดิมโดยเร็วที่สุด

พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงนี้หลายพื้นที่ใน จ.กาฬสินธุ์ ได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุพัดบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ได้กำชับให้ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันเร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย โดยเฉพาะการซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมเตรียมความพร้อม เพื่อเฝ้าระวังและให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดเหตุภัยต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน