X

บริจาค ดวงตารายที่ 2 จังหวัดตราด ญาติ,แพทย์กราบคุณปู่ 80 ปี ขอขมาครั้งสุดท้าย

บริจาค ดวงตารายที่ 2 จังหวัดตราด ญาติ,แพทย์กราบคุณปู่ 80 ปี ขอขมาครั้งสุดท้าย

บริจาค ดวงตารายที่ 2 จังหวัดตราด ญาติ,แพทย์กราบคุณปู่ 80 ปี ขอขมาครั้งสุดท้าย พร้อมมอบใบเกียรติบัตร จากสภากาชาไทย ให้ครอบครัว “แผ้วตัน” เชิดชูความดีเพื่อสังคม

เวลา 12.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตราด นางอรนุช มกราภิรมย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ฝ่ายการพยาบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ กำลังทำการบรรจุดวงตานายสังเวียน แผ้วตัน วัย 80 ปี ชาวตำบลตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ที่บริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทย เตรียมส่งต่อให้สภากาชาดไทยในวันนี้

หลังจากบรรจุดวงเสร็จแล้ว นางอรนุช พร้อมทีมแพทย์,เจ้าหน้าที่และนางยุพิณ กุลสอนบาล ลูกสาวคนโต นางสมลักษณ์ แผ้วตัน ลูกสาวคนเล็ก และนางสาวแสงระวี เลี้ยงถนอม หลาน ร่วมกราบขอขมาศพคุณปู่สังเวียน แผ้วตัน เป็นครั้งสุดท้าย หลังเป็นผู้บริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทยเป็นคนที่สองของจังหวัดตราด เพื่อนำดวงตา ไปช่วยผู้พิการทางสายตา จากนั้นนางอรนุช ได้มอบเกียรติบัตร จากสภากาชาดไทย ให้กับครอบครัว แผ้วตัน เพื่อเป็นเกียรติประวัติและเชิดชูคุณปู่สังเวียน แผ้วตัน

นางยุพิณ กุลสอนบาล เปิดเผยถึงว่า คุณพ่อเข้ารักษาตัวด้วยโรคเบาหวานที่โรงพยาบาลตราดมานานกว่า 1 อาทิตย์แล้ว โดยทีมแพทย์พยายามรักษาและช่วยเหลือคุณพ่ออย่างสุดความสามารถ สุดท้ายคุณพ่อก็เสียชีวิต จากนั้นทางโรงพยาบาลตราด ได้เข้าอธิบายถึงประโยชน์ของบริจาคดวงตาให้ตัวเองฟัง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นประโยชน์มาก จึงได้นำเรื่องนี้ปรึกษากับพี่น้องและหลาน ซึ่งทุกคนเห็นด้วยที่ต้องการให้คุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้ทำบุญเป็นครั้งสุดท้ายได้ช่วยเหลือผู้อื่นด้วย นอกจากนี้ตัวเอง น้อง และหลาน ก็จะเดินทางยื่นแสดงความจำนงบริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทยอีกด้วย

ด้านนางอรนุช มกราภิรมย์ กล่าวว่า นายสังเวียน แผ้วตัน เป็นรายที่สองของจังหวัดตราด ที่บริจาคดวงตาให้กับสภากาชาดไทย ที่จะนำดวงตาของคุณปู่สังเวียนไปปลูกถ่าย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาได้อีก 1-2 คน ซึ่งถือว่าเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

นางอรนุช ยังกล่าวอีกว่า นายศานิต สมบัติบูรณ์ ผู้ที่บริจาคดวงตา คนแรกของจังหวัดตราด เมื่อเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันนี้ดวงตานายศานิต ได้ทำการปลูกถ่ายได้สำเร็จและได้ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาให้กับชาวจังหวัดเชียงรายได้แล้ว 1 คน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาแจ้งความจำนงบริจาคดวงตาและอวัยวะได้ที่โรงพยาบาลตราด โรงพยาบาลชุมชน หรือกาชาดจังหวัดตราด

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า
วัดไม้รูด-วัยรุ่นเดินเล่นหลังวัดแทบช็อคเจอศพหัวขาดติดโขดหิน คาดถูกฆาตกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด