X

สงสัยอะไรอยู่ในยางล้อรถ ใช้มืองัดแทบช็อคกลายเป็นระเบิด

สงสัยอะไรอยู่ในดินในล้อยางรถยนต์เก่า ชาวบ้านใช้มืองัดออก แทบช็อคพบเป็นระเบิดมือ EOD ตราด เข้าเก็บกู้นำออกไปทำลายทิ้งในพื้นที่ปลอดภัย

ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ที่หน้าบ้านเลขที่ 159/14 ม.5 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด (ซอยข้างปั๊มเอกสินชล) หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายเอ จัน อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา ผู้ที่พบวัตถุคล้ายระเบิดเป็นคนแรก พร้อมชี้จุดที่พบ อยู่ในล้อยางรถยนต์เก่า ที่นำมาครอบต้นไม้ไว้ เมื่อตำรวจสายตรวจ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดจริง จึงได้แจ้งไปยัง ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจภูธรหวัดตราด เดินทางมาเก็บกู้ทันที เนื่องจากสภาพระเบิดค่อนข้างเก่า พร้อมทั้งกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด ท่ามกลางชาวบ้านและเด็กจำนวนมากที่กำลังวิ่งเล่นและมุงดูเหตุการณ์

นายเอ กล่าวว่า ตนเองกำลังทำความสะอาดหน้าบ้าน และสังเกตเห็นภายในล้อยางมีดินจำนวนมาก และ มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในดิน จึงได้ใช้มืองัดออกมา และพบว่าเป็นวัตถุระเบิด จึงแจ้งตำรวจให้ทราบ

จากนั้น ร.ต.อ.เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดตราด พร้อมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่า วัตถุระเบิดชนิด M19 สภาพเก่า ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มวัยรุ่นนำซ่อนไว้ในล้อยางรถยนต์ จากนั้นได้เก็บกู้ระเบิด M19 ด้วยการใช้เทปสีดำพันระเบิดไว้ ก่อนจะนำไปทำลายพื้นที่ปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด