X

รถสองแถวบุกขนส่ง!!ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกเอกชนรับ-ส่งผู้โดยสารทับเส้นทางสัมปทาน

รถตราด-แหลมศอก บุกขนส่งตราดร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกเอกชนรับ-ส่งผู้โดยสารเกาะกูด ทับเส้นทางสัมปทาน

เวลา 11.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตราด นายสมชาย  วงศ์สัมจีน ประธานสหกรณ์เดินรถจังหวัดตราด นายสมบัติ พูลเกษม หัวหน้ารถโดยสารสองแถวสายตราด-แหลมศอก พร้อมสมาชิกกว่า 20 ราย เดินทางพบนางรัชนี ระสะพันธ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตราด ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกเอกชนรายหนึ่งนำรถโดยสารสองชั้นมาวิ่งรับผู้โดยสารทับเส้นทาง

นายสมชาย  กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มาจากที่นายสมบัติ พูลเกษม หัวหน้ารถโดยสารสองแถวสายตราด-แหลมศอก ได้ขอขึ้นค่าโดยสารจากผู้ให้บริการเรือข้ามเกาะกูดทั้ง 3 เจ้าที่ให้บริการอยู่ปลายสะพานแหลมศอก เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้ แต่ปรากฎว่ามีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ไม่รับข้อตกลง พร้อมนำรถโดยสารสองชั้น มาวิ่งรับผู้โดยสารเอง ทำให้ทางสมาชิกสหกรณ์เดินรถจังหวัดตราด เสียผลประโยชน์ เพราะทางสหกรณ์ฯ ได้รับสัปทานเดินรถเส้นทางนี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงอยากขอร้องให้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตราดเข้ามาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

นางรัชนี ระสะพันธ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตราด กล่าวว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จด้วยตนเองในเบื้องต้น พบว่าเอกชนรายนี้นำรถโดยสารสองชั้นมาจอดไว้ที่ท่าเรือจริงและได้ตักเตือนไปแล้ว ซึ่งจากนี้จะเรียกคู่กรณีระหว่างสหกรณ์เดินทางจังหวัดตราด และทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมแก้ไขหาทางออกต่อไป

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า
วัดไม้รูด-วัยรุ่นเดินเล่นหลังวัดแทบช็อคเจอศพหัวขาดติดโขดหิน คาดถูกฆาตกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด