X

ค้านสุดพลังไม่เอาเซเว่น ด้านซีพีออลล์ แจงยังไม่เปิดที่เกาะกูด

ชาวเกาะกูดเคลื่อนไหวขึ้นมาต้านร้าน 7-11 หลังมีนักธุรกิจขอตั้งร้าน สุดท้ายต้องรอประชุม 25 ตุลาคมนี้ ด้านซีพีออลล์ ออกมาชี้ทันควัน ยืนยันยังไม่มีแผนเปิด 7-11 บนเกาะกูด

จากการที่นางพรพรรณ ศรีไพวัลศุภกิจได้ทำเรื่องขออนุญาตดัดแปลงปรับปรุงอาคารจัดตั้งร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.ตราด แต่ทางอบต.เกาะกูดยังไม่ได้อนุญาตและขอให้ผู้ขอรอการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากชาวเกาะกูดในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 เพื่อมีมติต่อไป

นางประภาพันธ์ ปั้นชู ปลัดอบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า นางพรพรรณ ศรีไพวัลศุภกิจได้เข้ามาขออนุญาตดัดแปลงปรับปรุงอาคารพาณิชย์เพื่อใช้ในการจัดตั้งร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11 ขึ้นในต.เกาะกูด เนื่องจากมองเห็นว่า เกาะกูดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวในแต่ละปีมากกว่า 3-4 แสนคน

และยังไม่มีร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จึงได้เดินทางมาขอ จึงได้ให้คำแนะนำว่า เรื่องนี้ทางอบต.เกาะกูด ยังไม่สามารถตัดสินใจแทนชาวเกาะกูดทั้งหมดได้ เพราะตามระเบียบแล้วจะต้องมีการถามความเห็นของชาวเกาะกูดก่อน และเมื่อมีมติใดๆ ออกมาจึงจะทำได้ อบต.เกาะกูดก็ต้องฟังเสียชาวบ้านเช่นกัน ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของอบต.ในพื้นที่

ทางด้านชาวเกาะกูดเมื่อทราบข่าวจึงมีแกนนำคนเกาะกูด ลงเฟซบุ๊กที่ชื่อ “บ้านเพื่อน เกาะกูด โพสต์ข้อความต่อต้านว่า “นั่งคิดอยู่นานว่าจะโพสต์ไม่โพสต์ดี 7-11=-4

ชุมชน ประกอบด้วย บ้านหลายๆบ้านรวมกันเป็นชุมชน ชุมชนก็มีคนที่มีชีวิต มีความคิดดังนั้น เมื่อชุมชนมีคนมีความคิด ชุมชนก็เป็นชุมชนที่มีชีวิต ดังนั้น ชุมชนก็มีสิทธิของชุมชน ไม่ต่างจากบุคคล แต่ เราจะร่วมกันให้ชุมชนของพวกเรา ที่มีชื่อว่าชุมชนชาวเกาะกูด เดินไปในทางไหน เราทุกคนเป็นคนกำหนด เราทุกคนมีสิทธิที่จะปกป้อง ถิ่นที่อยู่ ประเพณี และวัฒธรรมของท้องถิ่น ผมผิดหรือที่รักที่อยู่ของผม คุณมั่งมีมหาสารขอเกาะนี้ไว้สักเกาะได้ไหม CP คุณ ได้ที่นี่อีก 1 สาขาก็ไม่ทำให้คุณรวยขึ้นอีกเท่าไร แต่กลับเหยียบคนจน คนพื้นที่ให้จมลง เท่ากับคุณไม่มี บรรษัทภิบาล เลย ทำไม 7-11=-4

ลบที่ 1 คือคุณทำลายเศรษฐกิจชุมชนลงสิ้น
ลบที่ 2 ความเป็นอยู่ชาวชนบทที่เอื้อเพื้อกันจบลงเพราะความสะดวกสบาย
ลบที่ 3 คุณแย่งชิงความมั่งคงในอาชีพของคนท้องถิ่นไปจนหมดสิ้น
ลบที่ 4 การมุ่งหวังแต่ผลกำไรของคุณจนลืมคำว่า คืนกำไรให้สังคม มันทำให้คุณ และโลกของคุณ คือคุณคือศูนย์กลางจักรวาล คุณจะไม่มีเพื่อนที่จริงใจ ถ้าคุณหมดผลประโยชน์ เสน่ห์ของเกาะคือความเป็นธรรมชาติ ถ้าต้องการสบายมาทำไมเกาะ
อาชีพเล็กๆ น้อยๆ ที่ชาวเกาะกูดพอจะทำมาหากินกันไปวันๆ ได้ “

และหลังจากชาวเกาะกูดโพสต์เรื่องนี้ออกไปแล้วปรากฏว่า มีชาวตราด และชาวเกาะกูดจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก จนกลายเป็นต่อต้านและเป็นกระแสสังคมไปแล้วในขณะนี้ ล่าสุด ชาวเกาะกูด ได้ติดตั้งป้ายไวนิลติดไว้ตามต้นไม้หลายแห่ง เพื่อต่อต้านและสร้างกระแสเพื่อให้การประชุมรับฟังความคิดเห็นออกมาในทางที่ไม่เห็นด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีกระแสข่าว จะมีการเปิดร้านเซเว่นบนเกาะกูด  ซึ่งมีหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย ทำให้ ซีพี ออลล์ ออกชี้แจงทันที ยืนยันยังไม่มีการเปิดเซเว่น สาขาเกาะกูด ในเวลานี้้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด