X

ตรวจร้านอาหารเสริมลดความอ้วนหา”เมจิกสกิน”ไม่พบ แต่เจอยี่ห้ออื่นที่ผิดกฎหมาย

ตรวจหา เมจิกสกิน ร้านอาหารเสริมลดความอ้วนไม่พบ แต่เจอยี่ห้ออื่นที่ผิดกฎหมาย

ตรวจหา เมจิกสกิน !! สคบ.ตราด ร่วมสาธารณสุข,ศูนย์ดำรงธรรม,ตำรวจสภ.เมืองตราด ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารเสริมลดความอ้วน 4 ร้าน ไม่พบ แต่กลับเจออย.ปลอมและฉลากกำกับสินค้าไม่ถูกต้อง ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแทน ก่อนยึดทั้งหมดห้ามขาย พร้อมตักเตือน หากมีอีกจับดำเนินคดีทันที

เมจิกสกิน
หา เมจิก สกิน !! คณะกรรมการ สคบ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารเสริมลดความอ้วน 4 ร้าน ในพื้นที่ตัวเมืองตราด

คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำโดยนายอานนท์  ควนวิไล  เภสัชกรปฏิบัติการ สำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด  นำคณะออกทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเมจิก สกิน หลังมีข่าวการตรวจพบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่มีการสวมเลข อย.ปลอม มีสารต้องห้ามเป็นส่วนผสม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในส่วนกลางเมื่อประมาณ 4-5 วัน

วันนี้ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ตราด ได้นำคณะออกทำการตรวจสอบร้านขายผลัตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ในจำนวน 4 ร้าน ในตัวเมืองตราด ที่มีจดหมายร้องเรียน ทั้ง 4 ร้าน ยังมีผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน จำหน่ายอยู่

หลังจากเข้าตรวจสอบ ไม่พบผลิตภัณฑ์เมจิก สกิน แต่กลับพบสินค้าที่เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อ นิวควีน แทนที่ใช้เลข อย.ปลอม และฉลากกำกับสินค้าไม่ถูกต้อง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้

นายอานนท์ กล่าวว่ การตรวจสอบของสคบ. ปกติจะดำเนินการออกไปทำการตรวจสอบเป็นประจำทุกปี  โดยมีเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ดำเนินการ เช็คในเรื่องของ เลขอย.ว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ประชาชนทั่วไปสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ตัวเองกับฉลากติดผลิตภัณฑ์ว่าโฆษณาเกินจริงหรือเปล่า


ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า
วัดไม้รูด-วัยรุ่นเดินเล่นหลังวัดแทบช็อคเจอศพหัวขาดติดโขดหิน คาดถูกฆาตกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด