X

หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า

วัดหนองโสน-หน้าชัด!! โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาสขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า

วัดหนองโสน – กล้องวงจรปิดภายในวัดจับภาพหน้าชัด ๆ โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิเจ้าอาวาส ก่อนขโมยโน้ตบุ๊ค-ซองผ้าป่า 50 ซอง หนีหายลอยนวล วอนเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ช่วยติดตามหาคนร้าย

วัดหนองโสน
ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจนคนร้ายย่องเบาขโมยโน้ตบุ๊ค ซองป่าผ้า ในกุฏิเจ้าอาวาส

(3 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ยังวัด หนองโสน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด หลังมีการแชร์ภาพคนร้ายย่องเบาเข้ามาขโมยโน๊ตบุ๊คและซองผ้าป่าในกุฏิพระอธิการพาณิชย์ กิตฺติภทฺโท เจ้าอาวาสวัดและเลขานุการ เจ้าคณะอำเภอเมืองตราด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ลงโซเซียลเพื่อติดตามหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

พระอธิการพาณิชย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เวลาประมาณ 01.27 น. คืนที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว เข้าประตูวัดแล้วเลี้ยวไปจอดหลังวัด ก่อนจะเดินตรงมาที่กุฏิเจ้าอาวาส พยายามเปิดประตูและหน้าต่าง แต่มีหน้าต่างอยู่บานหนึ่ง ไม่ได้ล็อกไว้ ทำให้คนร้ายเปิดหน้าต่างปีนเข้ามาได้อย่างง่ายดาย

พร้อมขโมยโน้ตบุ๊คยี่ห้อ acer ราคา 19,000 บาท และซองผ้าป่าวัดสระบัว ที่วัดรับมาช่วยงานบุญ หายไป 50 ซอง เหลือไว้ให้แค่ 3 ซองเท่านั้น และเปิดประตูจากข้างในกุฏิ เดินหิ้วโน้ตบุ๊คและซองผ้าป่า ออกมานั่งข้างกุฏิ แกะเงินในซองผ้าป่า แล้วเดินขึ้นรถขี่ออกจากวัดไป

พระอธิการพาณิชย์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้าย พร้อมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมด ที่ขณะก่อเหตุ เห็นใบหน้าอย่างชัดเจนมอบให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้ลูกศิษย์นำภาพลงโซเซียล เพื่อช่วยกระจายข่าวอีกทางหนึ่ง เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าคนร้ายนั้นเป็นคนในพื้นที่หรือไม่

และหลังจากนี้ได้ติดตั้งเหล็กดัดที่หน้าต่างทุกบาน เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับวัดหนองโสน

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
“ทุเรียนคุณภาพตราด”ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองตั้งร้านขายทุเรียนแก่ 100 %
ทุเรียนชำรากสร้างแบรนด์ “ซุปเปอร์พรีเมี่ยมทุเรียนชำราก” ส่งตรงจากสวนถึงลูกค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด