X

ช้างป่าตกมันบุกพังด่านทหารเนินสี่ร้อย ติดชายแดนไทยกัมพูชา

ช้างป่าตกมันบุกพังด่านทหารเนินสี่ร้อย ติดชายแดนไทยกัมพูชาเสียหายกลางดึก นายกอบต.นนทรีบอกช้างเครียด หนีออกจากฝูง ระบุช้างป่ากำลังสร้างปัญหาในชุมชน

เวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดติตมมช้างป่าของต.นนทรี อ.บ่อไร่ จ.ตราดได้รายงานให้ทางร.ต.คมพัชร ทักษิณ นายกอบต.นนทรีทราบว่า มีช้างป่ากำลังตกมันอาระวาดอยู่ที่บริเวณบ้านมะม่วงที่ติดต่อกับบ้านสัมรูด ต.สัมรูด อ.สัมรูด จ.พระตะบอง และกำลังมุ่งไปยังฝั่งกัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารพรานวิกโยธินที่กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินบ้านมะม่วง จึงเข้าสกัดเพื่อไม่ให้เข้าไปยังกัมพูชา แต่ช้างป่ากลับบุกเข้าไปทำลายพื้นที่บริเวณจัดผ่อนปรนการค้าบ้านมะม่วงของทหารพรานจนได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นได้หลบหนีเข้าป่าบริเวณอุทยานน้ำตกคลองแก้วไป

ร.ต.คมพัชร ทักษิณ เปิดเผยว่า ช้างป่าตัวที่เกิดเหตุเป็นช้างป่าทีทอยู่อาศัยในพื้นที่อ.บ่อไร่ โดยเฉพาะในพื้นที่หนองบอน ,บ่อพลอย และนนทรี และด่านชุมพล  ซึ่งหลงจากฝูงจึงพยายามหาฝูงและกำลังเข้าไปในพื้นที่กัมพูชาซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงเข้าสกัด แต่ช้างป่าไม่ฟัง และอาระวาดเหมือนตกมันจึงทำลายจุดสกัดได้รับความเสียหายไปบางส่วน โดยเสากั้นหัก และเหล็กกั้นหักงอ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่พลิกคว่ำ จากนั้นได้หลบหนีไปในป่าอุทยานน้ำตกคลองแก้ว และคาดว่าน่าจะพบฝูงช้างป่าแล้ว

นายกอบต.นนทรี กล่าวว่า นับวันจำนวนช้างป่าในพื้นที่อ.บ่อไร่จะมีเพิ่มขึ้น และมักจะบุกเข้ามาในพื้นที่ชุมชนเพื่อหาอาหารในยามค่ำคืนหรือในช่วงเย็น ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อน และยังไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ซึ่งในอนาคตช้างป่าเหล่านี้จะสร้างความเสียหายให้เกิดกับทรัพย์สินของประชาชนมากขึ้น และจะขยายพื้นที่ยังในอ.เมืองตราด ในตำบลพื้นทีทชายแดนทั้งในต.ท่ากุ่ม ตะกางหรือชำราก ที่เป็นพื้นที่ติดต่อกัน และมีป่าไม้หนาแน่นรวมทั้งมรอาหารที่อุดมสมบูรณ์ด้วย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด