X

เกาะช้างวันนี้! สวยงามเหมือนเดิม หลังเจอภัยบิติ

หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เผยเกาะช้างกลับมาสวยเหมือนเดิม พร้อมเปิดให้เที่ยว ทั้งน้ำตก และหมู่เกาะรังดำน้ำชมประการัง,สมาคมท่องเที่ยวตราดเร่งประชาสัมพันธ์

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/หลังจากอ.เกาะช้าง จ.ตราดประสบปัญหาเรื่องอุทกภัยเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และบ้านเรือน สาธารณูปโภคได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งชายหาดที่เต็มไปด้วยขยะนั้น ,วันนี้ เกาะช้างได้กลับมาสวยงามเหมือนเดิมหลังทุกฝ่ายเข้ามาช่วยกันจัดระเบียบและทำความสะอาดเกาะช้างครั้งใหญ่

นายโกสิทธิ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากเกิดความเสียหายบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างจากอุทกภัย โดยในพื้นที่น้ำตก สำคัญของจ.ตราด 2 แห่ง คือมน้ำตกคลองพลู และน้ำตกธารมะยม

 

รวมทั้งในพื้นที่ชายหาดหลายแห่ง ปัจจุบันสภาพแวดล้อมของเกาะช้างได้กลับมาสวยงามเหมือนเดิมแล้ว และเหมาะสมกับการเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนชมความสวยงามของเกาะช้าง โดยเฉพาะน้ำตกทั้งสองแห่งเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งในส่วนที่มีความเสียหายนั้น ได้ทำการปรับปรุง และจัดระเบียบจนสามารถเข้าชมได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนที่หมู่เกาะรังที่เป็นแหล่งดำน้ำชมประการังนั้น อุทยานฯเกาะช้างได้เปิดให้เข้าดำน้ำได้ตามปกติแล้ว ซึ่งในช่วง1-2 วันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว

ทางด้านนางสาววิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า วันนี้เกาะช้าง และแหล่งท่องเที่ยวตามเกาะสำคัญทั้งเกาะช้าง เกาะหมาก และเกาะกูด มีความสวยงามและเหมาะกับการท่องเที่ยวแล้ว โดยที่ผู้ประกอบการและส่วนราชการได้เข้ามาช่วยกันฟื้นฟูจนกลับมามีสภาพสวยงามเหมือนเดิมแล้ว

การเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้จึงเหมาะสม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยในช่วงปีใหม่มีการจองห้องพักมาจนเกือบเต็มแล้ว ส่วนในช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2562 จะเป็นช่วงเริ่มฤดูการท่องเที่ยวของจ.ตราด จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับความสวยงามของเกาะแก่งต่างๆซึ่งในวันธรรมดา(จันทร์-พฤหัสบดี)จะเป็นช่วงที่เหมาะสมมากกว่าวันหยุด

 

ภาพ / อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด