X

หนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำป่าเกาะช้างสิ้นเนื้อประดาตัว บ้านหายทั้งหลัง

ชาวเกาะช้าง หนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ต้องสิ้นเนื้อประดาตัว บ้านถูกน้ำพัดหายไปทั้งหลัง ครอบครัวเกือบเอาชีวิตไม่รอด

จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน ที่อ.เกาะช้าง จ.ตราด เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ทางอำเภอเกาะช้าง และภาคเอกชนบนเกาะช้างได้ร่วมกันจัด KOH CHANG BIG CLEANING DAY เพื่อฟื้นฟูสภาพความเสียหายนั้น

หนึ่งในผู้ที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากน้ำป่า คือ นางรัศมี หงษ์ศรีแก้ว อายุ 52 ปี ที่ต้องสูญเสียบ้านทั้งหลังและเกือบเสียชีวิตจากน้ำป่าพร้อมลูกอีก 2 คน ได้พาสื่อมวลชนเข้าไปบริเวณซากบ้านพักที่ถูกน้ำพัดทำลายไปทั้งหลัง ซึ่งเหลือเพียงโครงเหล็ก และผนังบ้านเพียงนิดเดียวนอกนั้นพังไปพร้อมกับบ้านและทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งรวมทั้งบ้านเรือนใกล้เคียงด้วย ทำให้ได้รับความเดือนร้อนมาก เพราะไม่มีที่อยู่อาศัยต้องไปอาศัยนอนที่วัดคลองพร้าวเป็นการชั่วคราว

นางรัศมี เล่าเหตุการณ์ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 15 กันยายน 2562 มีฝนตกหนักในพื้นที่เกาะช้าง ซึ่งเวลา 11.00 น.ได้ออกมาต้มน้ำที่ครัว เพื่อทำอาหาร สักพักเดียวได้ได้ยินเสียงดังมากมาจากคลองพลูที่ไหลลงมาจากภูเขา และน้ำจำนวนมากก็ซัดมาที่บ้านพัดเดียวบ้านทั้งหลังหายไป ตัวเองไปติดอยู่กับต้นไม้ ลูกต้องเกาะต้นไม้เพื่อไม่ให้ไหลไปกับน้ำ โชคดีที่มีเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือจึงรอดชีวิต ซึ่งบ้านและทรัพย์สินไม่มีแล้ว อยากจะขอให้ทางราชการช่วยเพื่อย้ายที่อยู่ไปยังที่ที่ปลอดภัย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้อาจเกิดขึ้นอีก

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ทางเทศบาลต.เกาะช้าง และอำเภอเกาะช้าง ได้ออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมและเข้าช่วยเหลือในเบี้ยงต้น ส่วนในรายของนางรัศมี หงษ์ศรีแก้ว ทางเทศบาลต.เกาะช้างได้เก็บข้อมูลเบี้ยงต้นไว้แล้วเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด