X

รวมพลังชาวตราด เตรียมทำความสะอาดครั้งใหญ่ บนเกาะช้าง

สามัคคี คือพลัง ภาครัฐ-เอกชนตราด รวมพลังทำความสะอาดครั้งใหญ่เกาะช้าง หลังเจอภัยธรรมชาติ

ภายหลังที่ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ต้องประสบอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (15 กย.62) สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับเกาะช้าง โดย ปภ.ตราด ได้สรุปความเสียหายมาแล้ว พบ 2 ตำบล (เกาะช้างใต้,เกาะช้าง) รวม 9 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน (เสียหายทั้งหลัง 10 หลัง) สะพานเสียหาย 3 แห่ง และรถจักรยานยนต์,รถยนต์เสียหายกว่า 10 คัน

นอกจากความเสียหายที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ชาวบ้าน ผู้ประกอบการ และหน่วยงานภาครัฐที่ต้องเข้าจัดการอย่างเร่งด่วนร่วมกัน คือ กองขยะมหาศาลที่ยังประเมินไม่ได้ ที่ถูกน้ำป่าพัดไหลลงทะเลไปบางส่วน หน้าหาดคลองพร้าว หาดไชษเชษฐ์ รวมไปถึงพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบขจากขยะ ที่กองรวมอยู่บนชายหาดอยู่ในขณะนี้

ทำให้ภาคเอกชน ภาครัฐ ประชาชน ทั้งบนเกาะช้าง บนฝั่ง เตรียมจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ ในวันที่ 20-22 กันยายน 2562 นี้ เพื่อเก็บขยะบนชายหาด ที่มีอยู่จำนวนมาก ออกจากหาดเป็นการเร่งด่วนพร้อมฟื้นฟู ชายหาดให้กับมาสวยงามเหมือนเดิม
โดยได้รับการสนุนสนับ ที่พัก อาหาร เครื่องจักร เชื้อเพลิง และอื่น ๆ จากผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะช้างและบนฝั่ง  ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด