X

ชาวสวนชำรากระทม น้ำพัดต้นทุเรียนปลูกใหม่หายหมด

ชาวสวนทุเรียนชำรากระทม หลังน้ำป่าจากเขาบรรทัด พัดต้นทุเรียนปลูกใหม่หายทั้งสวน

ที่สวนผลไม้ของนายบุญเกิด ไวยากูล เจ้าของสวนทุเรียน บ้านนาเกลือ ต.ชำราก อ.เมือง จ.ตราด ได้พาสื่อมวลชนเดินทางไปยังสวนทุเรียน และสวนผลไม้บริเวณใกล้กับน้ำตกครองตะแครง เพื่อร่วมตรวจสอบความเสียหายของสวนผลไม้หลังจากเมื่อวานนี้ เกิดน้ำป่าทะลักจากเทือกเขาบรรทัดผ่านลงมาที่สวนทุเรียนที่ปลูกอยู่กว่า 100 ต้นได้รับความเสียหายทั้งหมด พร้อมท่อส่งน้ำ และหน้าดินที่นำมาปลูกทั้งหมดถูกน้ำซัดหายไปโดยเหลือเพียงก้อนหิน และยังทำให้ทางน้ำเปลี่ยนทิศทางด้วย

นายบุญเกิด เจ้าของสวนทุเรียนบอกว่า ช่วงตี 5 ของเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักนาน 3 ชม.ทำให้มีน้ำป่าไหลลงมาจากเทือกเขาบรรทัด และลงมายังน้ำตกครองตะแครง ชั่วโมงมีน้ำสูงเท่าเอว แต่สักพักมีความสูงเพิ่มขึ้น หากไปยืนไกล้คลองจะมีความสูงกว่า  2 เมตร ซึ่งทำให้ทุเรียนที่ปลูกใหม่ทั้งหมดหลุดไปพร้อมท่อส่งน้ำ สร้างความเสียหาย โดยยังไม่สามารถประเมินได้ ส่วนการปลูกซ่อมนั้นคงจะไม่ดำเนินการ นปีนี้ เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะเกิดน้ำป่าซัดมาอีกหรือไม่ และต้องรอผลิตผลใหม่ในปีหน้าจึงค่อยลงทุเรียนอีกครั้ง

นอกจากนี้แล้ว ยังมีทรัพย์สินอื่นๆเสียหายอีก แต่จะต้องทำการสำรวจต่อไป ขณะที่ทางน้ำที่ลงมาจากเขาอย่างรุนแรงทำให้ทางน้ำไหลเปลี่ยนทิศทางไปและอาจจะเกิดผลกระทบในอนาคตต่อที่ดินด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด