X

ชาวบ้านท่ากุ่ม ยังกลัวน้ำท่วมซ้ำ ไม่กล้าเก็บของเข้าบ้าน

ท่ากุ่มบางหมู่บ้านน้ำลด ขณะน้ำในคลองยังสูง ชาวบ้านเร่งทำความสะอาด เผยยังกลัวน้ำท่วมซ้ำ

ที่บ้านท่ากุ่ม ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หนึ่งในหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมหนักของตำบล ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำสะสมอยู่ บ้านเรือนประชาชนบางหลัง น้ำก็ลดเป็นปกติ เหลือเพียงร่องรอยความเสียหาย บ้างหลังน้ำยังลดไม่หมด ยังคงต้องอาศัยบ้านเพื่อน บ้านญาติแทนไปก่อน

โดยที่บ้านของนางวรรณณี ประทุมพรศิริ อยู่บ้านเลขที่ 68/1 ม.1 หนึ่งในผู้เดือนร้อนจากน้ำท่วม กล่าวว่า ระดับน้ำเพิ่งลดลงวันนี้เอง หลังบ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ถือว่ามีความรุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งของหมู่บ้าน ส่งผลให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ของมีค่า ที่นอน ต้องยกขึ้นที่สูง บางส่วนขนออกมาว่าไว้บนถนน แม้ว่าวันนี้น้ำจะลดลงไปหมดแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจสถานการณ์ เพราะมีการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการจะมีฝนตกลงมาอีก อาจจะทำให้น้ำเอ่อท่วมบ้านอีกรอบ โดยของทุกอย่างที่ขนย้ายไว้ที่สูง ยังคงไม่ยกลงมา รอให้น้ำในคลองลดลงมากกว่านี้

ส่วนที่บ้านของนางจินตนา คุณผล หลังจากน้ำลดลงแล้ว พบว่ามีรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ถูกน้ำท่วมเสียหาย เพราะนำออกมาจากบ้านไม่ทัน เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน บางส่วนถูกกระแสน้ำพัดหายไปกับน้ำ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะมีน้ำหลากจากเขาอีกหรือไม่ เพราะดูท่าทีฝนก็ยังจ่อที่จะตกลงมาอีก

สำหรับภาพรวมของของตำบลท่ากุ่ม น้ำในคลองท่ากุ่ม เริ่มลดลงอย่างเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อวานนี้ลดลงเป็นบ้างส่วนแล้ว แต่พื้นที่ที่ติดกับคลองท่ากุ่ม ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ รอการระบายลงสู่ทะเล ซึ่งคาดว่า ในวันนี้ทุกพื้นที่น่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างไรก็ตาม อบต.ท่ากุ่ม ฝ่ายปกครองเมืองตราด กู้ภัย ยังคงติดตามสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนที่ยังถูกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด