X

“ตู้แบ่งปัน” กำนันตั้งตู้ช่วยเหลือคนยากจน-ผู้ด้อยโอกาส ในตำบลหนองโสน

“ตู้แบ่งปัน” กำนันตั้งตู้ช่วยเหลือคนยากจน-ผู้ด้อยโอกาส ในตำบลหนองโสน

ตู้แบ่งปัน “ไม่มีให้หยิบไป มีเหลือใช้ให้แบ่งปัน” สโลแกนที่ติดไว้ข้างตู้ ที่นายอนุรักษ์ เอกสินชล กำนันตำบลหนองโสน หรือกำนันหลี เขียนไว้ เพื่อให้คนทั่วไปหรือคนในตำบลร่วมกันแบ่งปันของกินของใช้ ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส คนยากจน หรือคนที่ทำงานหามรุ่ง หามค่ำ ที่มีรายได้น้อย มาหยิบไปทานไปใช้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ

ตู้แบ่งปัน
ตู้แบ่งปันที่ตั้งอยู่หน้าที่ทำการกำนันตำบลหนองโสน

นายอนุรักษ์ เอกสินชล กำนันตำบลหนองโสน นำตู้แช่เย็นที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาวางไว้หน้าที่ทำการกำนันตำบลหนองโสน พร้อมตั้งชื่อตู้ว่า “ตู้แบ่งปัน” และข้อความข้างว่า “ไม่มีให้หยิบไป มีเหลือใช้ให้แบ่งปัน การให้สร้างผู้ให้อีกมากมาย” ซึ่งมีชาวบ้านในตำบลหนองโสน นำข้าวของอาหารแห้ง มาวางใส่ตู้แบ่งปันทุกวัน


นายอนุรักษ์ เปิดเผยถึงที่มาของตู้แบ่งปัน คือ ต้องการให้คนในตำบลมีส่วนร่วม มีกิจกรรมร่วมกัน มีความสามัคคดี โดยตู้แบ่งปันจะเป็นตู้สำหรับวางอาหารทุกชนิด เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือผู้ที่มีฐานนะยากจน หยิบไปทานได้ในยามที่เดือนร้อน เพื่อการทำบุญทำทานอีกทางหนึ่งเช่นกัน

“ซึ่งเป็นการนำศาสตร์พระราชา เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง พอกิน พอใช้ พอประมาณ และคุณธรรม ในแง่ของการแบ่งปัน จึงได้สร้างตู้แบ่งปันขึ้นมา เพียงต้องการให้ทุกคนร่วมกันแบ่งปัน และหากตู้แบ่งปันนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น ในอนาคตจะเพิ่มตู้ หรืออาจจะเปิดห้องเพิ่ม ไม่ใช่มีแค่ของกิน แต่อาจจะมีเสื้อผ้า ของใช้ที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาแบ่งปันให้กับคนที่ไม่มี” กำนันตำบลหนองโสน กล่าวปิดท้าย

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
สงกรานต์ตราด จองพื้นที่ขายของกันแล้ว ทั้งเขียนป้ายแขวน พ่นสีลงฟุตบาท
สงกรานต์เกาะช้าง เริ่มคึกคักนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศทยอยลงเกาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด